Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận việc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tăng vốn điều lệ từ gần 5.335 tỷ đồng lên gần 5.466 tỷ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông SeABank 2013 thông qua.
Với số vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, SeABank tiếp tục nằm trong nhóm những ngân hàng lớn nhất Việt Nam về vốn điều lệ, tổng tài sản trên 100 nghìn tỷ đồng và mạng lưới hoạt động 155 điểm giao dịch trên toàn quốc. Bên cạnh đó, cơ cấu cổ đông của ngân hàng cũng không thay đổi, bao gồm Tập đoàn Tài chính Société Générale (Pháp) – cổ đông chiến lược nước ngoài sở hữu 20% vốn điều lệ cùng các cổ đông chiến lược trong nước như Công ty Thông tin di động (VMS MobiFone), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và hàng trăm cổ đông là tổ chức và cá nhân khác.
Việc tăng vốn điều lệ lên gần 5.466 tỷ đồng nằm trong kế hoạch phát triển của SeABank đã được Đại hội đồng cổ đông ngân hàng thông qua và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận, nhằm hướng tới mục tiêu đưa SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam với giá trị nổi bật về uy tín, thương hiệu và chất lượng dịch vụ.
Đồng thời, việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp SeABank tiếp tục nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, tăng cường khả năng cạnh tranh, đáp ứng mong đợi của khách hàng, đối tác và cổ đông từ một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu.
Thời gian qua các hoạt động kinh doanh của SeABank tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định, góp phần đảm bảo an toàn cho cả hệ thống tài chính và gia tăng lợi ích cho khách hàng đồng thời đảm bảo quyền lợi của cổ đông.
Sự phát triển ổn định và bền vững của SeABank đã được ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: Huân chương Lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành ngân hàng 2012” của NHNN Việt Nam cùng các giải thưởng quốc tế: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”, “Dịch vụ khách hàng tốt nhất 2013” của Global Banking & Review, “Ngân hàng có ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất Việt Nam 2013” của The Asian Banker, “Chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế” các năm 2011 – 2013 của Business Initiative Directions, “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2013” của The Banker…
| |