Việt Nam đoạt thêm 5 huy chương vàng tại SEA Games 26

(SGGPO).- Đến 16h chiều nay, Đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 5 huy chương vàng từ các môn bắn súng, đấu kiếm, điền kinh và canoeing, nâng tổng số huy chương vàng lên 11 chiếc và vươn lên đứng ở vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương.

Khoảng 13h, môn bắn súng đã có được chiếc huy chương vàng đầu tiên và người lập công là xạ thủ Vũ Thành Hưng ở nội dụng súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m.

Ngay sau đó, ở nội dung súng ngắn bắn nhanh cự ly 25m, xạ thủ Hà Minh Thành cũng đã xuất sắc đoạt chiếc huy chương vàng. Trong khi đó, nữ xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc chỉ đoạt huy chương bạc ở nội dung 10m.

Huy chương vàng tiếp theo ở môn đấu kiếm, do vận động viên Nguyễn Lệ Dung đoạt được.

Hai chiếc huy chương vàng mà Đoàn Việt Nam có được trong buổi sáng thuộc về tay chèo Nguyễn Thành Quang ở môn Canoeing và vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc ở môn Điền kinh, nội dung đi bộ 20 km nữ.

Tại hồ Cipule, ở nội dung đua thuyền Kayak K200m, Nguyễn Thành Quang đã về đích đầu tiên với thành tích 36 giây 62. Đây là chiếc huy chương vàng thứ 2 của môn canoeing tại SEA Games 26.

Ở các nội dung khác của canoeing, vận động viên Trần Văn Long đã giành huy chương đồng nội dung C1 200m và Nguyễn Thị Duyên giành huy chương đồng nội dung K1 200m nữ.

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc đem về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 26. Ảnh: Q.Nhựt (TT-VH)

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc đem về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 26. Ảnh: Q.Nhựt (TT-VH)

Trước đó, ở môn điền kinh, vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc đã xuất sắc đoạt chiếc huy chương vàng của nội dung đi bộ 20km nữ với thành tích 1h43'22''.

Đây là huy chương vàng đầu tiên của môn điền kinh tại SEA Games 26 và cũng là huy chương vàng đầu tiên của Thanh Phúc trong sự nghiệp ở đấu trường SEA Games.

Trong khi đó, ở nội dung đi bộ 20km nam, vận động viên Nguyễn Thành Ngưng chỉ giành huy chương đồng.

* Trên sàn đấu Karatedo ở nhà thi đấu Tennis Indoor Jakarta, võ sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp đã giành quyền vào chơi trận chung kết hạng cân 60kg sau khi anh đã lần lượt vượt qua Toe (Myanmar) ở tứ kết với tỷ số 10-5 và thắng Boutmisai (Lào) ở bán kết với tỷ số 5-0.

Ở trận chung kết, Hoàng Hiệp sẽ gặp võ sĩ nước chủ nhà Dharmawan.

Tại hạng cân 67kg, Văn Sử đã để thua võ sĩ người Indonesia ở bán kết nhận huy chương đồng.

Ở hạng cân 68kg nữ, Bùi Thị Triều cũng đã lọt vào chung kết sau khi vượt qua võ sĩ người Thái Lan Kanokporn với tỷ số 4-2. Đối thủ của Bùi Thị Triều ở trận chung kết là võ sĩ nước chủ nhà Asmuruf.

Ở hạng cân 75kg, Nguyễn Minh Phụng đã lần lượt thắng Bin Haji Muhammad (Brunei) 4-0 ở tứ kết và Mondolu (Indonesia) 5-1 ở bán kết để có mặt ở trận chung kết.

Tính đến 16h chiều nay, Đoàn thể thao Việt Nam đã có được 11 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 15 huy chương đồng, tạm đứng ở vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương.

Đoàn chủ nhà Indonesia vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 32 HCV, 21 HCB, 13 HCĐ; Đoàn Thái Lan (11 HCV, 11 HCB, 14 HCĐ) đứng thứ ba. Đoàn Singapore xếp thứ tư (9 HCV, 10 HCB, 10 HCĐ); đoàn Malaysia (4 HCV, 6 HCB, 10 HCĐ) xếp thứ 5; đoàn Philippines (4 HCV, 2 HCB, 7 HCĐ) xếp thứ 6.

Đến thời điểm này, hai đoàn Đông Timor và Campuchia vẫn chưa có huy chương nào.

H.Nam

Tin cùng chuyên mục