Ngày thi đấu thứ 4 SEA Games 26: Việt Nam đoạt thêm 15 huy chương vàng

(SGGPO).- Đến 19h tối 15-11, Đoàn thể thao Việt Nam đã có một ngày thi đấu rất thành công khi có thêm 15 huy chương vàng từ môn điền kinh, thể dục dụng cụ, Vovinam, vật, teakwondo, đấu kiếm và bắn súng, nâng tổng số huy chương vàng lên 41 chiếc để giữ vững vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương sau Đoàn chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

Đúng 18h30, ở môn điền kinh, vận động viên Trương Thanh Hằng tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi lao về đích đầu tiên tại nội dung chung kết 800m nữ, xứng đáng đoạt huy chương vàng.

Ngay sau đó, ở lượt chạy chung kết 800m nam, vận động viên Dương Văn Thái với những sải chân mạnh mẽ trong 100m cuối đã bứt ra khỏi tốp đông về đích trước tiên, đoạt huy chương vàng. Chưa dừng lại, ở nội dung nhảy 3 bước nam vận động viên Nguyễn Văn Hùng cũng giành được huy chương vàng.

Ngay sau đó, Đỗ Thị Ngân Thương cũng đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng tại nội dung xà lệch và cầu thăng bằng. Còn ở nội dung thi vòng treo, nam vận động viên Phạm Phước Hưng cũng giành được huy chương vàng. Như vậy, môn thể dục dụng cụ đã mang về cho thể thao Việt Nam đến 7 huy chương vàng cho đến thời điểm này.

Khoảng 16g30, tin vui liên tục đến với Đoàn thể thao Việt Nam khi môn thể dục dụng cụ mang về đến 4 huy chương vàng. Phan Thị Hà Thanh tiếp tục thể hiện phong độ cao và đoạt huy chương vàng nội dung nhảy chống. Cùng lúc đó, nam vận động viên Hoàng Cường cũng xuất sắc đoạt huy chương vàng ở nội dung thể dục tự do đơn nam.
 

Vận động viên Phan Thị Hà Thanh giành Huy chương Vàng nội dung nhảy chống

Vận động viên Phan Thị Hà Thanh giành Huy chương Vàng nội dung nhảy chống

Ở môn vật, đô vật Trần Văn Dực đoạt Huy chương Vàng nội dung vật tự do dưới 120kg. Trong khi đó, ở nội dung chung kết 50kg nữ, đô vật Trần Thị Diệu Ninh cũng giành chiến thắng để đoạt Huy chương Vàng.

Vào lúc 13h30, nam xạ thủ quê Hải Dương Trần Quốc Cường đã giành Huy chương Vàng ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn, sau khi anh đạt thành tích 650,7 điểm. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ tư của bắn súng Việt Nam.

Ở vòng loại, xạ thủ Quốc Cường đã liên tục dẫn đầu và giành số điểm 557. Vào loạt bắn chung kết, anh được 93,7 điểm để giành Huy chương Vàng nội dung 50m tự chọn nam với tổng điểm  650,7 điểm.

Đây cũng là tấm huy chương thứ hai của Quốc Cường tại SEA Games 26, trước đó anh đoạt huy chương Đồng ở nội dung 10m súng hơi dành cho nam. Huy chương Bạc nội dung 50m tự chọn nam cũng thuộc về một xạ thủ khác của Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh với 640,9 điểm, vận động viên người Myanmar, Maung giành Huy chương Đồng với 638,7 điểm.

Trước đó, khoảng 15h30, vận động viên Hà Thị Nguyên cũng xuất sắc giành cho mình chiếc Huy chương Vàng ở nội dung Taekwondo đối kháng nữ dưới 73 kg, sau khi vượt qua vận động viên của Campuchia với tỷ số 2-1 ở trận chung kết.

Vận động viên Hà Thị Nguyên (áo đỏ) giành Huy chương Vàng nội dung Taekwondo đối kháng nữ dưới 73 kg

Vận động viên Hà Thị Nguyên (áo đỏ) giành Huy chương Vàng nội dung Taekwondo đối kháng nữ dưới 73 kg

Ngay sau đó, trong trận chung kết ở nội dung kiếm liễu nữ diễn ra giữa hai vận động viên của Việt Nam là Nguyễn Thị Tươi và Lê Thị Bích. Kết quả Nguyễn Thị Tươi đã vượt qua người đồng hương Lê Thị Bích với tỷ số 15-10 để giành Huy chương Vàng, còn Lê Thị Bích nhận huy chương bạc.

Nguyễn Thị Tươi (trái) giành Huy chương Vàng nội dung kiếm liễu nữ

Nguyễn Thị Tươi (trái) giành Huy chương Vàng nội dung kiếm liễu nữ

Như vậy, tính đến thời điểm này, Đoàn thể thao Indonesia vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp Huy chương với 169 Huy chương (67 Huy chương Vàng; 54 Huy chương Bạc và 48 Huy chương Đồng); Đoàn Thể thao Thái Lan xếp vị trí thứ 2 với 119 Huy chương (42 Huy chương Vàng; 31 Huy chương Bạc và 46 Huy chương Đồng); Đoàn thể thao Việt Nam xếp vị trí thứ 3 với 120 Huy chương (41 Huy chương Vàng; 35 Huy chương Bạc và 44 Huy chương Đồng). 
 
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Singapore (75 Huy chương); Malaysia (67 Huy chương); Philippines (56 Huy chương); Lào (25 Huy chương); Campuchia (17 Huy chương); Myanmar (22 Huy chương); Brunei (4 Huy chương) và cuối cùng là Đông Timor (1 Huy chương).

S. Nguyên - Tr.Việt

Tin cùng chuyên mục