SGGP Đầu Tư Tài Chính (2-3-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến việc ban hành Nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách, tài chính, ngân sách đặc thù đối với TPHCM, những kiến nghị của lãnh đạo thành phố về tạo cơ chế đặc thù cho thành phố phát triển đã được hầu hết thành viên Thường vụ Quốc hội đồng tình.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Qua cáo trạng tại các vụ án liên quan đến các ngân hàng như vụ Hà Văn Thắm, Phạm Công Danh, trước đó là vụ Huỳnh Thị Huyền Như, nhiều mảng tối trong ngành ngân hàng lộ ra. Những vi phạm nổi bật được đề cập trong cáo trạng là việc ngân hàng huy động lãi suất vượt trần hoặc chi trả lãi suất ngoài hợp đồng. Hiện tượng này có thể không chỉ tồn tại ở một hai trường hợp khi được mang ra xét xử.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Sáng 28-2, CTCP Hàng không Vietjet Air (Vietjet) đã chính thực niêm yết cổ phiếu tại Sở GDCK TPHCM (HOSE) với mã VJC. Có hơn 300 triệu cổ phiếu được niêm yết với giá chào sàn 90.000 đồng/ cổ phiếu và biên độ dao động + 20%. Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VJC đã tăng kịch trần, lên mức 108.000đồng/ cổ phiếu.

* XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Sau nhiều năm “trùm mền”, chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark (quận 2, TPHCM) đã tái khởi động nhưng với điều kiện khách hàng phải bỏ hàng tỷ đồng để trả chi phí hoàn thiện căn hộ. Trong một diễn biến khác, TAND TPHCM vừa ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với CTCP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVCLand), chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục