SGGP Đầu Tư Tài Chính (27-2-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Sự có mặt của nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước lẫn các doanh nghiệp công ích trong danh sách cổ phần hóa giai đoạn 2017-2020 cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc cải cách khu vực doanh nghiệp nhà nước. Số lượng tuy không lớn nhưng độ phức tạp của các doanh nghiệp này cho thấy để tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đòi hỏi sự nỗ lực để vượt qua nhiều thách thức.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Lãi thu từ dịch vụ của nhiều ngân hàng tăng trưởng mạnh trong năm 2016 nhưng trong nhiều năm qua các ngân hàng đã bỏ một khoản không nhỏ để đầu tư phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại. Vì vậy, trước khi trở thành gà đẻ trứng vàng cho các ngân hàng, hoạt động này giai đoạn hiện nay đang trở thành cuộc chạy đua gay gắt giữa các nhà băng.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Mặc dù chỉ là dự thảo đang được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lấy ý kiến người dân và các bộ, ngành về quản trị công ty áp dụng cho công ty đại chúng, nhưng thông tư này sẽ là vấn đề nóng trong mùa ĐHCĐ năm nay. Bởi trong đó quy định chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm tổng giám đốc hoặc giám đốc, thành viên HĐQT không được đồng thời là thành viên tại 5 công ty khác.

* DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Kể từ khi cơ chế tỷ giá trung tâm ra đời từ đầu năm 2016, dễ nhận thấy tỷ giá trung tâm của Việt Nam có mối tương quan cao với chỉ số USD Index trên thị trường tiền tệ quốc tế. Từ cơn sốt do Brexit, Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ trong năm 2016, cho đến diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp năm 2017 đang tác động trực tiếp đến sự nóng sốt của đồng USD và gián tiếp ảnh hưởng đến tỷ giá USD/VNĐ trong nước.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục