SGGP Đầu tư Tài chính ngày 6-3-2017

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Những cam kết mới đây của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo cơ chế và chính sách mở cho các doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đang được kỳ vọng tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thêm nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Sự phát triển của internet, mạng xã hội đã tạo ra những cơ hội, cách kiếm tiền chưa từng có từ trước đến nay cho rất nhiều người. Tuy nhiên đối với cơ quan nhà nước, việc quản lý và thực thi truy thu thuế từ các hình thức kinh doanh này lại đang gặp phải nhiều khó khăn.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Cuộc rượt đuổi soán ngôi vị người giàu nhất thị trường chứng khoán chưa lúc nào kịch tính như năm 2016, khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được thăng hạng chóng mặt. Suốt 5 năm núp bóng các đại gia khác, nhưng chỉ vài tháng sau khi CTCP Xây dựng FLC Faros (với mã cổ phiếu ROS) niêm yết, Chủ tịch FLC đã nhảy lên vị trí thứ nhất. Cách thức đi đường tắt để trở thành tỷ phú USD liệu có thể được công thức hóa, trở thành cây đũa thần cho bất kỳ đại gia nào?

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Ngày 20-1-2017, tỷ phú Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Slogan tranh cử của D. Trump “Làm cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại”, đã thu hút lá phiếu và đưa vị doanh nhân-tài tử này đi đến chiến thắng trong một cuộc bầu cử đầy sự cố và tranh cãi. Người dân kỳ vọng vị tổng thống mới sẽ hiện thực hóa lời hứa của mình khi tranh cử, nhưng thực tế trong tháng cầm quyền đầu tiên, kinh tế-xã hội Hoa Kỳ lại tỏ ra bất ổn, tiếp nối những sự cố và tranh cãi...

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục