Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới

SGGPO

Không chỉ là cuộc thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp, Top Chef Vietnam mùa 2 – Đầu bếp thượng đỉnh còn đặt ra mục tiêu tạo ra những món ăn đẳng cấp với khát vọng ghi dấu ấn Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.


Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình truyền hình thực tế Top Chef – Đầu bếp thượng đỉnh đã chính thức quay trở lại trong mùa thứ 2 với nhiều gương mặt thí sinh tài năng, hứa hẹn cuộc đua khốc liệt.

Theo đại diện đơn vị sản xuất TV Hub, chương trình đã nhận được gần 400 đơn đăng ký trong đó có cả các thí sinh nước ngoài. Trải qua vòng sơ tuyển 40 thí sinh đã được lựa chọn trước khi 14 cái tên xuất sắc nhất bước vào cuộc đua cuối cùng. Họ, ít nhất cũng có 5 năm kinh nghiệm và nhiều là 20 năm, trong đó nhiều người đang giữ vị trí bếp trưởng tại nhiều nhà hàng danh tiếng khắp cả nước cùng nhiều giải thưởng đã đạt được cả trong và ngoài nước.

Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới ảnh 1 Top 14 thí sinh tài năng của Top Chef Vietnam 2019

Để lọt vào top 14, các thí sinh hội đủ tố chất: kỹ thuật điêu luyện và tư duy sáng tạo để đem đến những món ăn độc đáo, đẳng cấp; khả năng vượt trội và bản lĩnh để vượt qua những thử thách cam go với nhiều tình huống bất ngờ.

Đặc biệt, tại lễ công bố phát sóng, đại diện ekip sản xuất cho biết chương trình năm nay đặt ra mục tiêu tìm kiếm những đầu bếp có tài năng, khát vọng đưa ẩm thực Việt vượt ra ngoài biên giới sánh với nghệ thuật ẩm thực toàn cầu. Người chiến thắng chính là đại sứ của ẩm thực Việt, góp phần tôn vinh tinh hoa ẩm thực dân tộc với những cách chế biến vừa truyền thống, vừa hiện đại. Đồng thời, rất có thể thông qua chương trình sẽ góp phần phát triển du lịch Việt, đặc biệt là du lịch ẩm thực.  

Cũng vì lý do đó, các thí sinh của Top Chef Vietnam 2019 sẽ phải trải qua các thử thách nấu ăn theo chủ đề với thử thách nấu nhanh và thử thách loại trừ cũng như thuyết phục ban giám khảo trong vòng thẩm định để giành tấm vé đi tiếp qua từng tập.

Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới ảnh 2 Giám khảo Dương Huy Khải
Show truyền hình mong muốn quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới ảnh 3 Và đầu bếp Jack Lee là hai trong số các giám khảo của chương trình

Quán quân chương trình nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng trong khi trị giá giải thưởng cho giải nhì và giải ba lần lượt là 100 và 50 triệu đồng. Đặc biệt, ban tổ chức cũng có giải thưởng khám phá Audacity Award mang đến cơ hội cho top 3 xuất sắc nhất tham gia thử thách nấu ăn quốc tế tại tòa lâu đài Château De Chanteloup tại Pháp. Đầu bếp xuất sắc nhất ở hạng mục này nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

Một điểm rất đáng chú ý trên hàng ghế giám khảo của Top Chef 2019 là những gương mặt hàng đầu, đã góp phần quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới. Đó là giám khảo Dương Huy Khải – đầu bếp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh trên Đại lộ danh vọng của nghề bếp California Culinary Academy (San Francisco, Lox Angeles), người sáng lập Hội đầu bếp không biên giới, Hội đầu bếp Á Đông. Giám khảo Trịnh Diễm Vy – từng được CNN vinh danh “Foodkeeper” gìn giữ văn hóa ẩm thực Hội An. Giám khảo Jack Lee – đầu bếp của những ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Chương trình còn có sự tham gia của giám khảo khách mời. Top Chef Vietnam mùa 2 – Đầu bếp thượng đỉnh được phát sóng lúc 20 giờ 30 thứ Ba hàng tuần trên HTV7 bắt đầu từ ngày 3-9.

VĂN TUẤN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tại TPHCM, các hoạt động thông tin, triển lãm, văn hóa - văn nghệ sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến ngày 3-2 phía trước Nhà hát thành phố (quận 1, TPHCM).

Phim

Xin chào hạnh phúc

Lên sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3, series Xin chào hạnh phúc (Vietcomfilm sản xuất) gồm những phim ngắn có nội dung gần gũi hàm chứa những bài học sâu sắc.

Âm nhạc

Những xu hướng của J-pop trong năm 2021

Những năm gần đây, J-pop (nhạc pop Nhật Bản) đã gây được tiếng tăm ở một số nước châu Á, châu Âu và Mỹ, một phần nhờ sự bùng nổ của Internet. Nếu như đại dịch Covid-19 trong năm 2020 đã thúc đẩy quá trình J-pop chuyển đổi mạnh mẽ sang kỹ thuật số, thì J-pop 2021 dự đoán tiếp tục có nhiều thay đổi lớn để thích nghi.

Sân khấu

Tìm “giờ vàng” cho sân khấu truyền hình

Nhiều năm qua, sân khấu truyền hình gần như hoạt động trong lặng lẽ, nguyên nhân phần lớn là vì giờ phát sóng thường rơi vào thời điểm khán giả đang đi làm, đi học, hoặc đang ngủ. Sự chiếm sóng ngày càng dày đặc của các chương trình giải trí hiện đại khiến số lượng người yêu thích sân khấu truyền hình giảm đi và mất dần.

Sách và cuộc sống

Tặng sách gì ngày tết?

Với mong muốn giúp bạn đọc có thêm một món quà tri thức để trao gửi ngày đầu năm, vài năm trở lại đây, một số nhà xuất bản và công ty sách đã đầu tư không chỉ về nội dung mà cả phần hình thức, nhằm phục vụ nhu cầu mua sách làm quà tặng tết đang dần hình thành trong cộng đồng. 

Sáng tác

Giọng quê

Giữa thành phố gần 10 triệu dân, tôi lại gặp được nhiều đồng hương qua giọng nói chân chất, mộc mạc, bao nhiêu thương nhớ bỗng chốc hiện về. Thương người và thương quê!

Mỹ thuật