Siết chặt phòng lây nhiễm ra cộng đồng tại các sân bay đón công dân Việt Nam về nước

Từ nay đến 15-6, dự kiến còn 17 chuyến bay chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã yêu cầu các cảng hàng không, sân bay tiếp tục tăng cường công tác phòng dịch, phòng chống lây nhiễm ra cộng đồng. 
Phòng dịch tại các sân bay đón người Việt Nam về nước
Phòng dịch tại các sân bay đón người Việt Nam về nước

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các cảng hàng không tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid 19, đặc biệt trong bối cảnh đang có nhiều chuyến bay chở công dân từ nước ngoài về.

Theo đó, các cảng hàng không cần tuân thủ bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 phù hợp cho từng giai đoạn và quy định của địa phương.

Đối với các cảng hàng không có phục vụ các chuyến bay chở hành khách quốc tế, các chuyến bay nhân đạo chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cam Ranh… cần thực hiện và duy trì các phương án, quy trình phòng, chống lây nhiễm chéo ra cộng đồng trong quá trình phục vụ đón nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Cụ thể, người lao động tại các cảng hàng không phải thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi khử trùng các trang thiết bị, phun khử trùng các khu vực tập kết rác, tòa nhà văn phòng, các phương tiện…

Các cảng hàng không phải hướng dẫn cho hành khách các quy định về y tế khi đi máy bay, điều chỉnh các quy trình phục vụ hành khách phù hợp từng giai đoạn của tình hình dịch bệnh.

Trong thời gian từ nay đến 15-6, sẽ có 17 chuyến bay chở công dân Việt Nam từ Hàn Quốc, Singapore, Anh, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Phần Lan, Thụy Điển, Canada, Angola, Kuwait, Hoa Kỳ… về nước.

Các chuyến bay được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt nhất dựa trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục