Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện

Sở GTVT TPHCM đang triển khai một số giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ năm 2014 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

Theo đó, một số giải pháp trọng tâm sẽ được Sở GTVT TPHCM áp dụng như: Tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và công an các quận - huyện thực hiện công tác kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn cho phép trên địa bàn thành phố. Trong đó, chú trọng thực hiện các giải pháp phối hợp kiểm tra, xử lý tại khu vực các cổng cảng hoặc tổng kho hàng hóa để buộc các phương tiện phải quay về cảng hoặc tổng kho để hạ tải, đảm bảo an toàn đối với hệ thống công trình đường bộ cũng như đối với các phương tiện tham gia giao thông. Sớm đưa trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tiếp nhận từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào hoạt động phục vụ công tác kiểm tra, xử lý phương tiện quá tải lưu thông trên đường bộ.

Sở tham mưu cho UBND TPHCM ban hành quy chế quản lý, hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn thành phố. Rà soát nhu cầu kiểm tra, đề xuất trang bị bổ sung các bộ cân lưu động phục vụ công tác chuyên ngành. Đồng thời rà soát, khảo sát các tuyến đường thường xuyên có các phương tiện chở hàng quá tải, đặc biệt các tuyến đường ra vào các khu vực cảng, tổng kho hàng hóa… lựa chọn vị trí phù hợp để đặt trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và có giải pháp gia cố bệ đặt cân kiểm tra tải trọng xe phù hợp với yêu cầu kỹ thuật. Kiểm tra đột xuất tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (giữa hai kỳ kiểm định) đối với các xe đang lưu hành trên đường nhằm phát hiện, xử lý tình trạng tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe (để phục vụ cho việc chở hàng quá tải trọng). Xây dựng lộ trình lưu thông hợp lý và thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện trong quá trình lưu thông, tránh lưu thông qua các tuyến đường, khu vực cầu yếu hạn chế tải trọng. Quản lý tải trọng phương tiện từ gốc từ khâu xếp hàng lên xe. Triển khai làm việc với các cảng trên địa bàn thành phố về phương án bố trí các trạm cân tải trọng ngay trong phạm vi của các cảng để xử lý các phương tiện vi phạm trước khi cho phép lưu thông trên đường bộ.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.