Siêu bão Dorian hoành hành Bahamas, ít nhất 5 người chết

Theo Guardians, ngày 2-9, siêu bão Dorian đã đổ bộ và hoành hành khu vực miền Bắc đảo quốc Bahamas với tốc độ gió hủy diệt lên đến 240km/giờ và sức giật là 355km/giờ, trở thành siêu bão mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử hiện đại ở khu vực này. 
Siêu bão Dorian hoành hành Bahamas, ít nhất 5 người chết

Tin ban đầu cho biết, ít nhất 5 người chết, nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Dorian đã đổ bộ 2 lần vào quần đảo Abaco của Bahamas, và được xếp ở mức cao nhất, cấp 5 trong thang bão gồm 5 cấp. Thông tin cho biết, quần đảo Abaco đã chìm trong nước, trong khi khách sạn Island Breezes tại Marsh Harbour, trung tâm thương mại của Abaco, đã bị gió cuốn bay phần mái khiến nhiều người phải kêu cứu. Nguồn điện trên đảo cũng đã bị cắt.

Cũng theo NHC, nhiều giờ tới, siêu bão Dorian tiếp tục càn quét quần đảo Bahamas, gây mưa dai dẳng với lượng mưa lên tới 610mm, sóng cao tới 7m cùng gió lớn.

Từ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy chuyến thăm tới Warsaw, Ba Lan để tập trung vào công tác chuẩn bị ứng phó bão. Ông Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida. Cơ quan Ứng phó tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ cũng đang chuyển thực phẩm, nước sạch và máy phát điện đến khu vực Đông Nam nước này. Lực lượng vệ binh quốc gia bang Florida cho biết đã huy động khoảng 2.000 nhân viên, đồng thời đặt 2.000 người khác trong tình trạng sẵn sàng hỗ trợ ứng phó bão.

Tin cùng chuyên mục