Singapore buộc đăng ký xe đạp điện để chống chạy ẩu

Người sở hữu hoặc sử dụng xe đạp điện chưa đăng ký sẽ bị phạt tiền và phạt tù khi bị phát hiện vi phạm.
Cảnh sát điều tra một vụ tai nạn chết người do xe đạp điện trên đường Pandan Crescent ở Singapore. Ảnh: ST
Cảnh sát điều tra một vụ tai nạn chết người do xe đạp điện trên đường Pandan Crescent ở Singapore. Ảnh: ST
Theo thông báo ngày 2-8 của Cục Giao thông Đường bộ (LTA), từ ngày 14-8, người sử dụng xe đạp điện phải đăng ký và gắn biển số được cấp vào sau xe.
Từ ngày 1-2-2018, người sở hữu xe đạp điện chưa đăng ký sẽ bị phạt đến 2.000 SGD và 3 tháng tù nếu vi phạm lần đầu. Người sử dụng xe đạp điện không có biển số hợp lệ sẽ bị phạt đến 1.000 SGD và 3 tháng tù.
Người sử dụng có thể đăng ký trực tuyến trên trang web One Motoring, hoặc tại bất kỳ chi nhánh SingPost với giấy tờ cá nhân kèm chứng nhận xe đạp điện đã được kiểm tra và đạt yêu cầu kỹ thuật của LTA.
Singapore buộc đăng ký xe đạp điện để chống chạy ẩu ảnh 1 Đăng ký xe đạp điện nhằm chống tình trạng chạy xe ẩu và sử dụng xe không đạt yêu cầu kỹ thuật. Ảnh: SPH 
Chủ sở hữu xe đạp điện phải ít nhất 16 tuổi khi đăng ký và nếu xe chưa có chứng nhận của LTA phải đưa đến các trung tâm ủy quyền của LTA để kiểm tra trước khi đăng ký với phí 50 SGD.
LTA cho biết, với số lượng xe đạp điện ngày càng tăng ở Singapore, quy định đăng ký xe đạp điện nhằm chống tình trạng chạy xe ẩu và sử dụng xe không đạt yêu cầu kỹ thuật, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt người đi bộ.
LTA sẽ phân phát tờ rơi và áp phích trên toàn quốc để thông báo cho chủ xe đạp điện về quy định mới và nhân viên LTA sẽ phổ biến quy định mới cho các nhà bán lẻ, Channel NewsAsia cho biết.

Tin cùng chuyên mục