Chung kết lượt về Singapore – Indonesia 2-1:

Singapore đăng quang lần thứ hai

Singapore đăng quang lần thứ hai

Lợi thế dẫn trước 3-1 tại trận đấu lượt đi đã củng cố niềm tin cho các cầu thủ và người hâm mộ Singapore. Với lối chơi đơn giản và hiệu quả, Singapore một lần nữa hạ gục Indonesia với tỷ số 2-1 để bước lên bục cao nhất của Tiger Cup 2004.

Đã lâu lắm rồi những tiếng hò reo và bầu không khí hừng hực mới trở lại với các khán đài rực một màu đỏ lửa trên SVĐQG Singapore, khi các chú Sư tử tiếp đội bóng đến từ Indonesia trong trận chung kết lượt về.

Singapore đăng quang lần thứ hai ảnh 1
Indra Sahdan (số 10) vui mừng sau bàn mở tỷ số.

ĐT Singapore chỉ có hai sự thay đổi so với đội hình ra quân: Noh Alam Shah vắng mặt vì bị treo giò và được thay thế bởi Indra Shadan. Khairul Amri ngồi trên ghế dự bị và nhường lại vị trí cho Itimi Dickson. Có thể thấy rõ, đấu pháp mà ông Avramovic sử dụng trong trận đấu này vẫn là thế trận phòng ngự phản công.

Trong khi đó, đội khách Indonesia không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu cuối cùng. Chấn thương mắt cá chân đã khiến Boas Salossa không có mặt trong đội hình xuất phát và thay cho anh là tiền vệ Salimim. Ngoài ra, tại hàng phòng ngự, Hamzah cùng với Indarto trám vào vị trí của Charis Yulianto và Mauly Lessy do hai cầu thủ này đang chịu án treo giò.

Các cầu thủ chủ nhà tuân thủ chặt chẽ kỷ luật chiến thuật quen thuộc của ông Avramovic là chơi chậm rãi, chắc chắn và tổ chức phòng ngự chặt chẽ để tận dụng sơ hở của hàng thủ Indonesia, khi đội khách buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng vì đã để thua 1-3 tại Senayan.

Lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả của Singapore một lần nữa lại tỏ ra hữu dụng trước đội bóng của ông Peter Withe. Singapore sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Indra Sahdan ở ngay phút thứ 6 của hiệp 1. Tiền đạo này đã chớp cơ hội rất nhanh sau sai lầm của hậu vệ Indonesia, tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ môn Kartiko, tỷ số cả 2 lượt cho đến thời điểm này là 4-1 cho Singapore, một lợi thế rất lớn cho các học trò của ông Avramovic.

Singapore đăng quang lần thứ hai ảnh 2

Niềm vui của các cầu thủ Singapore.

Thắng cách biệt 2 bàn trên sân khách, lại sớm dẫn trước 1 bàn tại sân nhà, Singapore càng thêm tự tin triển khai lối đá chặt chẽ của mình. Các tiền vệ Singapore đã chủ động khóa chặt các mũi tấn công của đội khách. Indonesia đã gặp phải khó khăn không những về mặt tâm lý mà còn về thế trận. Họ không thể triển khai được sức tấn công mạnh mẽ và sự bùng nổ như đã từng thể hiện như trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 4-1 trước Malaysia tại trận bán kết lượt về trên SVĐ Bukt Jalil.

Trong khi những bế tắc của hàng công vẫn còn chưa tìm ra giải pháp thì hàng phòng ngự Indonesia tiếp tục bộc lộ những yếu kém. Phút 41, Aris Indarto phạm lỗi với Indra Sahdan trong vòng cấm và Agu Casmir nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m cho đội nhà, tỷ số chung cuộc cho đến thời điểm này là 5-1 nghiêng về cho Singapore, chiếc cúp vô địch ngày càng đến gần với họ hơn bao giờ hết.

Sang hiệp hai, áp lực buộc phải ghi ít nhất 4 bàn vào lưới đối phương và không để thua thêm bàn nào nữa chỉ trong vòng 45 phút còn lại của trận đấu, đã làm nguội lạnh tinh thần thi đấu của các cầu thủ Indonesia. Họ trình diễn một lối đá bế tắc, thiếu sức sáng tạo và không tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành của đội chủ nhà.

Trong khi đó, các học trò của HLV Avramovic tiếp tục thể hiện vai trò của người làm chủ SVĐQG Singapore bằng một lối đá rất cân bằng, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Mặc dù, phút 77, Elie Aiboy gỡ lại được 1 bàn cho Indonesia, nhưng cũng không đủ để cứu vớt được thất bại chung cuộc 2-5 cho đội bóng của xứ Vạn đảo.

Như vậy, Tiger Cup 2004 đã chính thức khép lại với các trận đấu nhiều tính bất ngờ và giàu cảm xúc. Đây là lần thứ hai Singapore đăng quang tại giải đấu này, kể từ năm 1998. Với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn xứng đáng là chủ nhân của chiếc cup vô địch năm nay. Xin chúc mừng chiến thắng của thầy trò ông Avramovic.

Đội hình thi đấu:

Singapore: thủ môn Lewis; hậu vệ Iskandar, Bin Khaizan, Subramani, Bennett; tiền vệ Jailani, Tat Chuan, Ishak, Dickson (Noh Ranman, 90’); tiền đạo Indra Daud (Khairul Amri, 63’), Agu Casmir.

Indonesia: thủ môn Kartiko; hậu vệ Hamzah, Firmansyah, Indarto, Ortisan (Mahyadi, 56’, Utina, 83’); tiền vệ Aiboy, Astaman, Salimin, Syamsul; tiền đạo Kesuma, Kurniawan.
 

Các giải thưởng Tiger Cup 2004

Vô địch: ĐT Singapore, Cúp, HCV và phần thưởng 100.000 USD.

Hạng nhì: ĐT Indonesia, HCB và phần thưởng 50.000 USD.

Hạng ba: ĐT Malaysia, HCĐ và phần thưởng 20.000 USD.

Hạng tư: ĐT Myanmar, phần thưởng 10.000 USD.

Giải phong cách: ĐT Malaysia.

Vua phá lưới: Ilham Jaya Kesuma (7 bàn), phần thưởng 1.700 USD.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Thủ môn Lionel Lewis (Singapore).
 

Tin cùng chuyên mục