TIGER CUP 2004 - Bán kết lượt về, sân Quốc gia (18 giờ 30, ngày 2-1)

Singapore sẽ kết thúc giấc mơ Myanma ?

NGỌC QUANG
Singapore sẽ kết thúc giấc mơ Myanma ?

Để thua 3-4 ở trận lượt đi trên sân Cheras (Malaysia), nơi Myanmar chọn làm sân nhà khiến cho giấc mơ có mặt ở trận chung kết của đội quân HLV Ivan Kolev trở nên khó khăn hơn khi phải kéo quân sang sân Quốc gia, địa điểm mà trong những ngày qua đã được đội chủ nhà mai phục sẵn.

Singapore sẽ kết thúc giấc mơ Myanma ? ảnh 1

Goh Tat Chuan(7-Singapore)cản phá đường bóng tâ1n công của Myo min Tun(14-Myanma). Trận lượt đi Myanma thua Singapore 4-3

Trên thực tế, Myanmar đang đối mặt với cánh cửa hẹp, hẹp hơn rất nhiều so với đối thủ. Cụ thể hơn, ngoài mục tiêu phải đánh gục Singapore bằng một tỷ số cách biệt hai bàn ra, Myanmar không còn con đường nào khác để chọn cho lối đi đến trận chung kết Tiger Cup 2004. Tất nhiên đó là mục tiêu, nhưng để thực hiện trước đối thủ từng thắng họ đến 2 lần chỉ trong vòng một tháng (1-0 ở giải tam hùng vào những ngày cuối tháng 11-2004 và ở trận bán kết lượt đi hôm 29-12) quả thật không dễ cho Myanmar.

Với một đội hình đầy đủ nhất ở trận lượt đi cộng với lợi thế sân nhà, nhưng Myanmar vẫn để thua. Ngược lại, ở trận đấu đó Singapore không có chân sút chủ lực Indra mà họ vẫn biết cách thắng, thắng bằng sự thể hiện đẳng cấp và lối chơi lõi đời hơn. Ở lần hội ngộ này, Myanmar vẫn có thể tung ra đội hình mạnh nhất và tất nhiên họ sẽ là đội chủ động dâng cao vì đó là cách duy nhất để phục thù.

Kinh nghiệm là điều Myanmar thiếu - chính HLV Ivan Kolev cũng thừa nhận, nhưng việc

Singapore sẽ kết thúc giấc mơ Myanma ? ảnh 2

Đội tuyển Myanma trong buổi tập chiều 01-01, chuẩn bị cho cuộc phục thù.

 ông có sẵn sàng tung tiền đạo cựu binh Myon Hlaing Win (10) vào chơi ngay từ đầu thay vì chỉ thường sử dụng anh ở hiệp hai vẫn là câu hỏi lớn. Giải pháp đưa Myon Hlaing Win có thể giúp Myanmar có sự cân đối nhờ kinh nghiệm từng 4 lần dự Tiger Cup của chân sút 34 tuổi này. Về thực lực, Myanmar không gặp phải trở ngại, nhưng cơ hội để đòi lại món nợ lượt đi sẽ không cao.

Với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi, nếu Singapore tiếp tục thắng, đó có lẽ là điều chẳng ai ngạc nhiên vì có quá nhiều lý do để đội bóng với nhiều ngoại binh nhập tịch này hướng đến trận chung kết thứ hai sau lần đầu tiên vô địch cách đây sáu năm (Tiger Cup 1998).

NGỌC QUANG

  • PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU


    HLV RADDY AVRAMOVIC (SINGAPORE):

    CUỘC CHƠI VẪN CHƯA KẾT THÚC" 
Singapore sẽ kết thúc giấc mơ Myanma ? ảnh 3
HLV Raddy Aramovic

Tự tin nhưng vẫn khá thận trọng, HLV Avramovic bắT đầu bài phát biểu: “Đội bóng chúng tôi đạt được kết quả rất tốt ở trận lượt đi, nhưng cuộc chơi vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi cần phải tiếp tục chiến thắng. Tôi biết mọi người sẽ rất hạnh phúc nếu như đội lọt vào trận chung kết. Tôi và các cầu thủ của mình cần tập trung cho mục tiêu đó vì đây không phải là thời điểm để đưa ra những lời phàn nàn về quyết định của trọng tài ở trận lượt đi”.

Vị HLV người Serbia này khẳng định Singapore không đá với tư tưởng cầu hòa chỉ vì đội ông đang có lợi thế một bàn thắng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục ghi bàn và điều đáng mừng là toàn thể các cầu thủ đều khỏe mạnh. Họ đang sẵn sàng vì đây là một tập thể có thể thay đổi mọi thứ.

Tôi hài lòng về điều đó vì nếu bạn có 11 cầu thủ mà không có một đội bóng tốt thì cũng chẳng hay lắm”. Nhận xét về đối thủ Myanmar, ông Avramovic cho biết: “Mọi người cho rằng họ là đội bóng thiếu kinh nghiệm, nhưng những gì tôi chứng kiến thì không hẳn thế. Họ có kinh nghiệm đấy và đó là lý do vì sao Myanmar có mặt tại vòng đấu này. Tôi không thể nói Myanmar sẽ chơi như thế nào, nhưng có thể là sẽ tấn công chúng tôi ngay từ đầu. Tuy nhiên, cũng có thể họ sẽ phòng thủ chờ cơ hội phản công. Vì thế, chúng tôi sẽ chờ xem họ làm gì”

 P.L

           HLV IVAN KOLEV (MYANMAR)

        “TÔI MONG SỰ CÔNG TÂM TỪ TRỌNG TÀI"

Singapore sẽ kết thúc giấc mơ Myanma ? ảnh 4
HLV Ivan Kolev

Thừa nhận về thất bại là do các cầu thủ nhà không thể hiện đúng yêu cầu chuyên môn, HLV Kolev nói: “Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến thành công nhưng vượt trên cả, tôi muốn toàn đội phải chơi thật tốt vì họ đã không thực hiện được điều đó ở trận lượt đi tuy rằng chúng tôi đã vạch ra chiến lượt trong các buổi tập trước đó.

Theo tôi, các cầu thủ Myanmar đã hơi e dè”. Nhà cầm quân này khẳng định thêm rằng để hướng đến chiến thắng, một đội bóng cần phải kết hợp cùng một lúc những yêu cầu như: sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa tuyến tiền vệ – hậu vệ, giữa tốc độ – kỹ thuật, giữa lối đá có tổ chức và các cầu thủ cần phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau .

Tôi không cho rằng Myanmar chơi một trận cầu không tốt ở lượt đi. Tôi nghĩ những gì họ nói về chúng tôi nhằm mục đích tác động đến trọng tài gây ác cảm cho chúng tôi. Đó là lý do tôi hy vọng trọng tài hãy công bằng phân xử như tất cả trận đấu khác”.

N.Q

Tin cùng chuyên mục