Singapore tăng hỗ trợ cho học sinh nghèo

Sau khi số ca nhiễm tăng đột biến vào đầu tháng 4, Singapore đã đóng cửa trường học, hạn chế người dân ra đường và phong tỏa một số khu dân cư có bệnh nhân Covid-19. Điều này khiến nhiều người lao động nghèo ở đảo quốc này phải chật vật vì mất việc làm trong khi vẫn phải nuôi sống gia đình. 

Để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chương trình hỗ trợ bữa ăn học đường cho học sinh nghèo tiếp tục được thực hiện trong tháng 5 năm này tại các trường tiểu học, trung học cơ sở ở Singapore. 

Tại khu vực châu Á, Singapore là một trong những quốc gia đi đầu trong việc cải tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục
Nhằm có thêm kinh phí thực hiện việc mở rộng chương trình, Bộ Giáo dục Singapore (MOE) đã hợp tác cùng Quỹ tài chính học đường Strait Times (STSPMF) kêu gọi sự hỗ trợ đóng góp của người dân ở đảo quốc sư tử. STSPMF cam kết đóng góp 2 triệu SGD (1,4 triệu USD) vào nguồn quỹ hỗ trợ này. Hàng năm, STSPMF đã trực tiếp triển khai hoạt động cung cấp bữa ăn miễn phí cho 10.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở thông qua ban quản lý nhà trường và các tổ chức xã hội.


Thông qua chương trình, 47.000 học sinh ở các gia đình có thu nhập thấp đang học tiểu học và trung học cơ sở tại Singapore đều nhận được chiếc thẻ thông minh trị giá 60 SGD hoặc 120 SGD. Thẻ được sử dụng để mua bữa ăn tại siêu thị tiện lợi, siêu thị, trung tâm bán hàng rong và các quán cà phê. Trong thời gian Singapore thực hiện giãn cách xã hội, các học sinh vẫn có thể sử dụng thẻ này dù không phải đến trường học. Thực hiện chương trình này cũng là một trong những mục tiêu mà Bộ Giáo dục Singapore luôn hướng tới, đó là đảm bảo quyền bình đẳng trong giáo dục với mọi học sinh và đảm bảo việc học sinh được cung cấp bữa ăn đầy đủ dù học tập tại nhà hay ở trường. 

Ngoài bữa ăn học đường, để đảm bảo việc học trực tuyến của học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Bộ Giáo dục Singapore cho học sinh mượn hơn 3.000 thiết bị công nghệ gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, USB wifi để học tại nhà. Học sinh khó khăn còn có thể đến trường và sử dụng Internet, máy tính của nhà trường để học tập dưới sự giám sát của giáo viên. Từ giữa tháng 4, Singapore đã khởi động sáng kiến “kết nối, nội dung và khả năng truy cập” để hỗ trợ người dân luôn được kết nối mạng mạnh mẽ nhất có thể. Các sáng kiến cũng bao gồm thúc đẩy những chương trình hiện có để hỗ trợ nhiều hơn cho học sinh, sinh viên từ các hộ gia đình có thu nhập thấp, những người cần truy cập mạng để học tập tại nhà và hỗ trợ máy tính cho các gia đình có 3 trẻ em đi học trở lên.

Tại khu vực châu Á, Singapore là một trong những quốc gia đi đầu trong việc cải tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Chính phủ nước này quan niệm rằng, một nền giáo dục tốt sẽ đặt nền tảng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp hơn. Đây là lý do tại sao chính phủ Singapore đã và đang cung cấp các khoản trợ cấp giáo dục đáng kể dành cho mỗi trẻ em đi học. Hiện mỗi trẻ tại Singapore sẽ nhận được hơn 180.000 SGD số tiền trợ cấp giáo dục khi các em tròn 16 tuổi. Dự kiến, trong thời gian tới, trợ cấp đi lại dành cho tất cả học sinh nước này cũng sẽ được tăng. Theo Chính phủ Singapore, trẻ em Singapore, dù ở bất kể hoàn cảnh nào, đều nên có một khởi đầu tốt đẹp trong cuộc sống và khoản đầu tư trên nhằm tối đa hóa mọi tiềm năng của các em.

Tin cùng chuyên mục