SK TELECOM: Lập trung tâm đào tạo CNTT ở Việt Nam

* Xét tuyển học bổng 10.000 USD/học viên

* Xét tuyển học bổng 10.000 USD/học viên

Với nỗ lực ngày càng nâng cao hiệu quả các hoạt động xã hội của mình, SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc, quyết định mở ra một tương lai nhiều triển vọng cho thanh niên Việt Nam, thông qua việc thành lập Trung tâm Đào tạo Công nghệ Thông tin SKT- SSU tại TPHCM vào tháng 12- 2007. Trung tâm này sẽ hỗ trợ đào tạo kỹ sư CNTT miễn phí…

“Là một trong những hoạt động vì cộng đồng của SK Telecom, chúng tôi cam kết hỗ trợ, chia sẻ với Việt Nam về kiến thức CNTT và phát triển nguồn nhân lực CNTT. Quan trọng hơn nữa, là thể hiện trách nhiệm của chúng tôi: một nhà đầu tư lớn tại đất nước các bạn”- ông Kim Seong Bong, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SK Telecom Việt Nam, cho biết.

Trung tâm Đào tạo CNTT SKT- SSU ra đời với sự tài trợ của SK Telecom, SK C&C và ĐH Soongsil chuyên về đào tạo CNTT ở Hàn Quốc. “Với sự hợp tác của Học viện Đào tạo CNTT trực thuộc Sở BC- VT TPHCM, dự án này có thể nâng cao năng lực làm việc cho kỹ sư tin học trẻ của Việt Nam, đào tạo họ trở thành những chuyên gia CNTT theo chuẩn quốc tế.

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và SK Telecom rất vinh dự được mở rộng các hoạt động đầu tư tại thị trường này thông qua mối quan hệ hợp tác quan trọng với một trong những học viện CNTT hàng đầu của Việt Nam”- ông Kim cho biết thêm.

Với sự hỗ trợ chi phí đào tạo 10.000 USD/học viên của SK Telecom, trung tâm sẽ mở các khóa học về JAVA, Oracle và Unix kèm theo chương trình đào tạo tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc. Các khóa học này dành cho tất cả công dân Việt Nam dưới 32 tuổi có trình độ Anh ngữ và kiến thức CNTT đáp ứng được yêu cầu SKT-SSU.

Đợt thi tuyển cho khóa học đầu tiên sẽ được tổ chức từ ngày 1- 11 đến 16- 11- 2007, với 2 vòng tuyển sinh là xét hồ sơ và phỏng vấn để chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất. Khóa học đầu tiên bắt đầu vào ngày 3-12-2007 và kéo dài đến tháng 5- 2008 (thời gian học 8 giờ/ngày, một tuần 5 ngày).

Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ đào tạo giảng viên Việt Nam. Mỗi khóa học có 40 học viên, tức là 80 học viên/năm đầu tiên. Chỉ  sau một năm, trung tâm sẽ tăng lượng học viên đào tạo lên 80 người/học kỳ- tức là 160 học viên/năm. Trung tâm còn hỗ trợ học viên tìm kiếm cơ hội tập sự và làm việc tại Hàn Quốc, cũng như trao học bổng cho các học viên tu nghiệp tại ĐH Soongsil. Một thư viện về CNTT cũng sẽ được mở tại trung tâm.

“Trung tâm Đào tạo CNTT SKT- SSU sẽ cung cấp những kiến thức CNTT hữu dụng và đảm bảo việc làm cho các bạn trẻ tại các công ty tin học hàng đầu. Chúng tôi tin rằng có thể giúp các bạn tạo ra sự khác biệt”- ông Kim Seong Bong kết luận.

*Đăng ký học tại trung tâm với cô Trang (số điện thoại: 4.371112, 095.5653130); anh Uy (ITTI, số ĐT: 82434772)  hoặc truy cập trang web: www.sktitcenter.com.vn; www.sktitcenter.vn 

Thành lập (năm 1984) đến nay, SK Telecom đã trở thành một tập đoàn viễn thông lớn của Hàn Quốc. Tập đoàn đã tạo dấu ấn trên thị trường viễn thông khi tung ra dịch vụ HSDPA (hỗ trợ ghi hình bằng điện thoại di động) đầu tiên trên thế giới. Tại Việt Nam, SK Telecom là cổ đông chính phía đối tác đầu tư nước ngoài của mạng thông tin di động S-Fone (hiện đã có 3 triệu thuê bao).

Các hoạt động xã hội tại Việt Nam của SK Telecom đã gặt hái nhiều thành công. Trong đó có chương trình phẫu thuật “Vì Nụ Cười”, “Thư viện cho các thành phố và trường đại học”, “Nhóm sinh viên tình nguyện Sunny” (mỗi năm tới Việt Nam 2 lần để thực hiện các chương trình tình nguyện cùng với Thành Đoàn TPHCM và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia). 

CHÍ THỦY

Tin cùng chuyên mục