SKSF 2022 công bố 12 startup tiềm năng

Tập đoàn SK đã tổ chức Orientation Day - Sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động dành cho Top 12 startup của SK Startup Fellowship 2022 (SKSF 2022).
Toàn cảnh sự kiện Orientation Day của SK Startup Fellowship 2022
Toàn cảnh sự kiện Orientation Day của SK Startup Fellowship 2022

Như vậy sau gần 1 tháng mở hồ sơ, SKSF 2022 đã tiếp nhận hơn 150 startup đăng ký tham gia. Nhìn tổng quan, Top 12 SKSF 2022 hầu hết đều đang trong giai đoạn tăng tốc phát triển và xác định rõ hướng đi chiến lược, gồm BenKon, Bizzi, CyberPurify, Cypher AI, Finan Pte. Ltd, Fundiin JSC, Hi-tech Care Tech. JSC, Hung Vuong Education and Technology JSC, N2TP Technology Solutions JSC, Realbox, Selex Motors và Selly.

SKSF 2022 công bố 12 startup tiềm năng ảnh 1 Top 12 SKSF 2022 cùng đại diện Tập đoàn SK và các đối tác BSSC, KPMG
Ngay sau khi công bố Top 12, các startup sẽ tiếp tục tham gia các chương trình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về quản trị tài chính, gọi vốn…  từ các đối tác của SK như các Quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu trong khu vực, KPMG, BSSC, cùng nhiều cơ hội giao lưu trong mạng lưới của SK và hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Về mặt công nghệ, một số startup thể hiện sự nhanh nhạy khi bắt kịp các công nghệ mới, phù hợp với xu hướng thế giới như công nghệ blockchain, AI. Mặt khác, nhiều startup thể hiện sự kiên định theo đuổi và tìm ra lời giải đột phá hơn cho các ngành tương đối truyền thống như AgriTech.

SKSF 2022 công bố 12 startup tiềm năng ảnh 2  Ông Trương Minh Hùng, Giám đốc đầu tư cao cấp, SK Việt Nam chia sẻ đến Top 12
Dự kiến tháng 11-2022, chương trình SKSF 2022 sẽ khép lại với sự kiện Demo Day, nơi các startup sẽ trình bày về mô hình kinh doanh của mình trước Nhà đầu tư và Hội đồng giám khảo. Top 4 sẽ nhận nguồn tài trợ không quy đổi cổ phần 50.000 USD/startup; và 16.000 USD/startup cho 8 startup còn lại.

SKSF được đánh giá là một trong những chương trình tiên phong mang lại giá trị cho startup bằng việc tận dụng nguồn lực của tập đoàn kinh tế để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. SKSF mùa 3 kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều thông tin và cơ hội kết nối hữu ích với một mạng lưới chất lượng cho các startup tham gia. Orientation Day chính là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình gần 6 tháng tới của Top 12 năm nay.

Tin cùng chuyên mục