Số ca sốt xuất huyết tăng cao ở Quảng Ngãi

Ngày 15-11, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 960 ca sốt xuất huyết, những tuần gần đây, số ca sốt xuất huyết tăng cao, nhất là các huyện Nghĩa Hành, Trà Bồng, TP Quảng Ngãi.
Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi và các huyện đã tập trung nhân lực, phương tiện để phun hóa chất khử khuẩn, không cho dịch lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng sức khỏe người dân. Thời tiết vào mùa mưa, môi trường ẩm thấp là nguy cơ để muỗi, lăng quăng, bọ gậy sinh sản và gây bệnh.
Tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận gần 100 ca sốt xuất huyết. Tuy nhiên do số lượng ca tăng cao so với số giường bệnh tại khoa (45 giường) nên bệnh viện đã phải bố trí thêm 18 giường cho khu vực cách ly và kê thêm giường xếp.
Số ca sốt xuất huyết tăng cao ở Quảng Ngãi ảnh 1 Phun hóa chất khử khuẩn môi trường phòng bệnh sốt xuất huyết tại tỉnh Quảng Ngãi

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước tình hình này, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, trang bị cho người dân những kiến thức, kỹ năng phòng chống bệnh cần thiết. Đồng thời thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy ở các hộ gia đình và cộng đồng. Giám sát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ bùng phát để sớm phát hiện ổ dịch để xử lý ổ dịch tốt nhất.

Từ đầu năm đến nay, huyện Nghĩa Hành đã ghi nhận có 134 ca sốt xuất huyết, riêng đầu tháng 10 đến nay có khoảng 40 ca tại các xã Hành Đức, Hành Minh, Hành Thịnh, thị trấn Chợ Chùa. 

Ông Nguyễn Hữu Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành cho biết: “Trong số 40 ca thì đã có 25 ca được điều trị khỏi và 15 ca vẫn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, tình trạng sức khỏe ổn định, không có trường hợp diễn biến nặng phải chuyển lên tuyến trên. Đến thời điểm hiện tại, các ổ dịch và tình hình dịch sốt xuất huyết đã cơ bản được kiểm soát, không phát sinh ổ dịch mới”.

Tin cùng chuyên mục