Sở GD-ĐT Quảng Ngãi điều chỉnh văn bản không đúng quy định pháp luật

Ngày 18-9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản điều chỉnh và thay thế văn bản do Sở ban hành ngày 1-9 về “triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học” có nội dung “nghiêm cấm việc học sinh chưa đủ 18 tuổi đi xe gắn máy trong mọi trường hợp”.
anh minh hoa
anh minh hoa
Theo đó, công văn số 1571/SGDĐT-CTTT về vấn đề nói trên đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và không đúng quy định hiện hành của Việt Nam.
Cụ thể là trái với Điều 60, luận Giao thông đường bộ năm 2008, quy định về độ tuổi, sức khỏe lái xe tham gia giao thông (Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm³).
Sở GD-ĐT Quảng Ngãi điều chỉnh văn bản không đúng quy định pháp luật ảnh 1 Văn bản cũ ngày 1-9 
Sở GD-ĐT Quảng Ngãi điều chỉnh văn bản không đúng quy định pháp luật ảnh 2 Công văn thay thế
Sau khi nhận thấy sai sót, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn thay thế. Nội dung công văn mới ký ngày 14-9, yêu cầu triển khai thực hiện “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường-tháng 9” với chủ đề “xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, Tổ chức cho học sinh ký cam kết không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật, không đi xe máy điện khi chưa đăng ký và gắn biển số. Có biện pháp kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô đến trường không đúng quy định của pháp luật và gửi xe tại các điểm trông giữ xe bên ngoài nhà trường.

Tin cùng chuyên mục