Số lượng mã độc đào tiền mã hóa tăng 230%

Trong Quý 3-2022, các nhà nghiên cứu tại Kaspersky nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ của mã độc đào tiền ảo với tỷ lệ tăng 230% so với cùng kỳ năm ngoái, hiện đang vượt hơn con số 150.000.
Kiếm tiền bằng mã độc đào tiền điện tử mang đến lợi nhuận cao cho tội phạm mạng
Kiếm tiền bằng mã độc đào tiền điện tử mang đến lợi nhuận cao cho tội phạm mạng

Kiếm tiền bằng mã độc đào tiền điện tử mang đến lợi nhuận cao cho tội phạm mạng khi không mất chi phí cho thiết bị, hay nguồn điện. Chúng cài đặt phần mềm đào tiền vào máy nạn nhân để sử dụng bộ nguồn xử lý dữ liệu mà nạn nhân không hay biết. 

Phần mềm này không đòi hỏi chuyên môn cao về kỹ thuật, tất cả các kẻ tấn công đều chỉ cần biết cách tạo mã độc đào tiền bằng mã nguồn mở, hoặc nơi có thể mua được những loại phần mềm này. Nếu mã độc đào tiền mã hóa được cài đặt thành công trên máy nạn nhân, nó sẽ mang lại nguồn thu ổn định cho người vận hành chúng. 

Số lượng mã độc đào tiền mã hóa tăng 230% ảnh 1 Số lượng biến thể mã độc đào tiền điện tử mới trong giai đoạn Quý 1 – Quý 3 năm 2021 và 2022

Đáng chú ý, sự gia tăng đột biến này là do số lượng phần mềm độc hại ghi nhận trong Quý 3-2022. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng 230%, nâng tổng số phần mềm đào tiền độc hại hơn 150.000.

Qua phân tích của Kaspersky, 48% mẫu phần mềm đào tiền độc hại được phân tích cho thấy đã bí mật đào đồng Moreno (XMR) trên máy nạn nhân. Đồng tiền này được biết đến với các công nghệ tiên tiến giúp ẩn danh dữ liệu giao dịch để đạt được sự riêng tư tối đa.

Hay ví Bitcoin được sử dụng để khai thác bất hợp pháp đã tích lũy trung bình khoảng 1,5 nghìn USD bằng Bitcoin mỗi tháng. Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky đã ghi nhận lại một giao dịch đến 2 BTC, tương đương hơn 40.500USD, cho mỗi một ví được phân tích…

Tin cùng chuyên mục