Số người chết vì tai nạn đường sắt tăng 122% trong tháng 7-2019

SGGPO
Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu Bộ GTVT và các địa phương triển khai các nhiệm vụ cấp bách nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn đường sắt sau hàng loạt tai nạn liên tiếp xảy ra.

Vụ tai nạn đường sắt ngày 31-7 tại Bình Thuận làm 3 người trên xe khách chết tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt ngày 31-7 tại Bình Thuận làm 3 người trên xe khách chết tại chỗ

Theo Bộ GTVT, trong tháng 7-2019, tai nạn giao thông đường sắt có diễn biến phức tạp, làm 20 người chết, so với cùng kỳ năm trước tăng 9 người (81,82%), so với tháng liền kề trước đó tăng 11 người (122,2%)). Nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn là do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự ATGT, thiếu chú ý quan sát, kỹ năng lái xe kém khi qua các đường ngang. Bên cạnh đó, ở nhiều địa phương người dân đã vi phạm hành lang ATGT đường sắt trong khi cơ quan chức năng chưa kịp thời kiểm tra, phát hiện, xử lý theo quy định.

Để ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra, Uỷ ban ATGT quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp các cơ quan liên quan phân tích, đánh giá, xác định những nguyên nhân khiến tai nạn đường sắt tăng cao trong tháng 7, đề xuất các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn.

Trong đó, cần có kế hoạch nâng cấp toàn bộ các đường ngang cảnh báo bằng biển báo lên đường ngang có cần chắn tự động, tập trung xử lý vi phạm như mở đường ngang trái phép, xây dựng lều quán, mái vẩy, xây bục bệ, đắp vuốt làm lối đi qua đường sắt; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Với các địa phương có đường sắt đi qua, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ khi vượt qua đường sắt; phát huy và nhân rộng các mô hình tự quản trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Về vụ tai nạn xảy ra ngày 31-7 tại đường ngang biển báo Km 1465+810, khu gian Sông Lòng Sông – Sông Mao (Bình Thuận) làm 3 người chết và 1 người bị thương, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu  Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.