Số người chết vì tai nạn đường sắt tăng 122% trong tháng 7-2019

SGGPO
Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu Bộ GTVT và các địa phương triển khai các nhiệm vụ cấp bách nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn đường sắt sau hàng loạt tai nạn liên tiếp xảy ra.

Vụ tai nạn đường sắt ngày 31-7 tại Bình Thuận làm 3 người trên xe khách chết tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt ngày 31-7 tại Bình Thuận làm 3 người trên xe khách chết tại chỗ

Theo Bộ GTVT, trong tháng 7-2019, tai nạn giao thông đường sắt có diễn biến phức tạp, làm 20 người chết, so với cùng kỳ năm trước tăng 9 người (81,82%), so với tháng liền kề trước đó tăng 11 người (122,2%)). Nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn là do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự ATGT, thiếu chú ý quan sát, kỹ năng lái xe kém khi qua các đường ngang. Bên cạnh đó, ở nhiều địa phương người dân đã vi phạm hành lang ATGT đường sắt trong khi cơ quan chức năng chưa kịp thời kiểm tra, phát hiện, xử lý theo quy định.

Để ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra, Uỷ ban ATGT quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp các cơ quan liên quan phân tích, đánh giá, xác định những nguyên nhân khiến tai nạn đường sắt tăng cao trong tháng 7, đề xuất các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn.

Trong đó, cần có kế hoạch nâng cấp toàn bộ các đường ngang cảnh báo bằng biển báo lên đường ngang có cần chắn tự động, tập trung xử lý vi phạm như mở đường ngang trái phép, xây dựng lều quán, mái vẩy, xây bục bệ, đắp vuốt làm lối đi qua đường sắt; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Với các địa phương có đường sắt đi qua, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ khi vượt qua đường sắt; phát huy và nhân rộng các mô hình tự quản trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Về vụ tai nạn xảy ra ngày 31-7 tại đường ngang biển báo Km 1465+810, khu gian Sông Lòng Sông – Sông Mao (Bình Thuận) làm 3 người chết và 1 người bị thương, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu  Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Nghiên cứu kiểu rùa

- Lại một lần nữa, thị trường thịt heo xảy ra nghịch lý tréo ngoe. Giá heo hơi xuất chuồng liên tục giảm, còn giá heo thịt đến tay người tiêu dùng lại tăng mạnh. Tại sao đầu này giảm mà đầu kia lại vọt lên?

Sự kiện & Bình luận

Chất xúc tác cho quản trị công

Tại Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, ngày 14-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thẳng thắn chỉ rõ: “Đại dịch Covid-19 làm bộc lộ rõ ưu khuyết của tổ chức, cá nhân trong bộ máy mà điều kiện bình thường khó thấy”.