Sợ ô nhiễm môi trường, người dân tiếp tục không cho Nhà máy Cồn Đại Tân hoạt động

Ngày 21-2, Ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho phép Nhà máy Cồn Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam hoạt động trở lại sau hơn 5 tháng đóng cửa do sự cố tràn dầu fusel. Tuy nhiên, người dân địa phương tiếp tục ngăn cản không cho nhà máy hoạt động
Chính quyền huyện Đại Lộc tổ chức đối thoại giữa nhà máy với người dân về việc cho nhà máy hoạt động trở lại nhưng bất thành

Theo ông Mẫn, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã có cuộc đối thoại với người dân địa phương nhưng bất thành, người dân tiếp tục không đồng ý cho nhà máy hoạt động trở lại vì sợ ô nhiễm môi trường.

Như báo SGGP đã đưa tin, đêm ngày 18 rạng sáng ngày 19-9 -2019, dầu fusel từ bồn chứa của Nhà máy Cồn Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam tràn ra ngoài bốc mùi hôi thối. Ngay trong đêm, người dân xã Đại Tân kéo đến cổng nhà máy dựng lều, chặn xe ra vào để phản đối. Ngày 20-9 huyện Đại Lộc đình chỉ hoạt động của nhà máy cồn Đại Tân.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu đơn vị quản lý Nhà máy phối hợp với UBND huyện Đại Lộc, UBND xã Đại Tân mở van xả nước tại hồ sinh học, khơi thông đường ống thoát nước mưa để thoát nước trong nhà máy, tránh tràn ra môi trường gây mất mỹ quan; thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường theo báo cáo đánh giá môi trường đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt và các quy định khác về bảo vệ môi trường.

Hiện, Nhà máy cồn Đại Tân đã khắc phục xong sự cố tràn dầu fusel và cam kết cung cấp nước sinh hoạt, nước uống cho hơn 40 hộ dân xung quanh. UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho phép Nhà máy này được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn ngăn cản không cho nhà máy hoạt động.

Tin cùng chuyên mục