Sở Y tế TPHCM ra mắt tổng đài hướng dẫn dịch vụ hành chính công trực tuyến

Ngày 15-7, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3 và 4, sở đã chính thức triển khai hoạt động tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công qua tổng đài số 1900638563.


Sở Y tế TPHCM ra mắt tổng đài hướng dẫn dịch vụ hành chính công trực tuyến

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng,  tổng đài có chức năng số hóa, tích hợp thêm các tiện ích thông minh để thay thế cho các số điện thoại di động, điện thoại bàn đang tạm sử dụng trước đây trong giải đáp thắc mắc về dịch vụ công của người dân (các thắc mắc thường gặp như: hồ sơ tiếp nhận, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề y, cấp chứng chỉ hành nghề dược, cấp giấy phép hoạt động nhà thuốc, phòng khám đa khoa, chuyên khoa…).

Khi gặp khó khăn trong đăng ký các dịch vụ công trực tuyến cần được hướng dẫn, người dân gọi điện thoại đến tổng đài 1900638563 để được nghe chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về các thủ tục hành chính công cần thực hiện.

Tổng đài sẽ yêu cầu người có nhu cầu được giải đáp thắc mắc bấm số 101 để gặp Bộ phận tiếp nhận hồ sơ; bấm số 102 để gặp Bộ phận quản lý hành nghề y; bấm số 103 để gặp Bộ phận quản lý hành nghề dược. Đây là những số được ưu tiên chọn thực hiện trong giai đoạn đầu triển khai tổng đài, vì đây là những thủ tục phổ biến nhất nhưng vẫn còn ghi nhận nhiều ý kiến góp ý nhất.

Theo lộ trình, Sở Y tế sẽ tiếp tục mở rộng tổng đài hướng đến tất cả các phòng chức năng nhằm hướng dẫn người dân khi có nhu cầu liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế.

“Trong 6 tháng đầu năm, Sở y tế TPHCM ghi nhận 16.329 hồ sơ thủ tục hành chính công được tiếp nhận trực tuyến của tất cả các lĩnh vực. Việc trực tiếp xử lý thông tin, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân qua tổng đài số, sẽ giúp Sở Y tế TPHCM nắm bắt được những “điểm nghẽn” trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, để chủ động cải tiến hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, khách hàng ngày một tốt hơn”, PGS-TS Tăng Chí Thượng thông tin.

Tin cùng chuyên mục