Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê

Ngày 25-9, 300 người dân Sóc Trăng đang mắc kẹt tại TPHCM được đón về quê nhà; 145 thai phụ cùng 3 trẻ em được tỉnh Quảng Ngãi đón về bằng đường hàng không, chặng bay TPHCM - Chu Lai, đã về đến Quảng Ngãi an toàn và đoàn ô tô khách đón thai phụ bằng đường bộ cũng xuất phát từ TPHCM khởi hành về Quảng Ngãi.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 25-9, đoàn xe rước gần 300 người dân Sóc Trăng đang mắc kẹt tại TPHCM đã về đến địa điểm cách ly theo kế hoạch.

Theo đó, từ lúc 3 giờ sáng cùng ngày, đoàn xe của Sóc Trăng gồm: 16 chiếc xe khách, 9 xe chuyên dụng (xe dẫn đường, xe cấp cứu), 3 xe tải (dùng để chở xe máy) và 49 thành viên đoàn (tài xế, bác sĩ, công an…) đã khởi hành lên TPHCM để rước người dân về quê (đợt 1).

Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 1 Tổng cộng có 49 thành viên đoàn và 27 phương tiện tham gia đưa rước người dân Sóc Trăng

Đối tượng đưa rước lần này gồm: phụ nữ đang mang thai, học sinh, sinh viên và phụ huynh; trẻ em dưới 6 tuổi, người trên 65 tuổi và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM có nguyện vọng trở về địa phương.

Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 2 Người dân chuẩn bị lên xe về quê sau thời gian dài bị mắc kẹt tại TPHCM vì dịch Covid-19
Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 3 Có 3 xe tải cùng tham gia đoàn đưa rước để chở xe máy người dân về quê
Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 4 Khoảng 14 giờ, đoàn xe đến Quốc lộ 1 (đoạn Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang)

Tổng số người dân đến điểm tập kết tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TPHCM) là 280 người, tất cả đều có kết quả xét nghiệp PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Đến khoảng 15 giờ, 280 người dân trở về từ TPHCM đã được bố trí đến các khu cách ly để thực hiện cách ly y tế theo quy định 14 ngày.

Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 5 Người dân được đưa đến địa điểm cách ly theo kế hoạch

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền đối với những người con Sóc Trăng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, giúp hạn chế người dân tự phát trở về quê, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Toàn bộ kế hoạch đưa rước đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch.

* Chiều ngày 25-9, Đại tá Nguyễn Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 145 thai phụ và 3 trẻ em được tỉnh Quảng Ngãi đón về bằng đường hàng không, chặng bay TPHCM - Chu Lai, đã về đến Quảng Ngãi an toàn. Cùng thời điểm, đoàn ô tô khách đón thai phụ bằng đường bộ cũng xuất phát từ TPHCM khởi hành về Quảng Ngãi.
Ngay sau khi xuống sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), 145 thai phụ và 3 trẻ em đi cùng đã lên ô tô do tỉnh Quảng Ngãi sắp xếp bố trí lực lượng đưa về nơi cách ly tập trung Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).
Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 6 Chiều ngày 25-9, các thai phụ đã xuống sân bay Chu Lai và về tỉnh Quảng Ngãi
Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 7 Tỉnh Quảng Ngãi đã đưa xe ô tô đến sân bay Chu Lai đón thai phụ và trẻ em đi cùng 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn phối hợp các đơn vị bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất, thiết bị, đảm bảo vệ sinh môi trường, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly tập trung thai phụ và trẻ em đi cùng từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về Quảng Ngãi.

Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 8 Các thai phụ và trẻ em được xe đưa thẳng đến nơi cách ly tập trung Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Sóc Trăng, Quảng Ngãi đón người dân từ TPHCM về quê ảnh 9 Trẻ em đi cùng mẹ về nơi cách ly tập trung. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Niềm vui trở về quê hương của các thai phụ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Trong ngày 25-9, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đón thai phụ và trẻ em về bằng đường bộ đã rời Bến xe Miền Đông (TPHCM) và đang trên đường về Quảng Ngãi. Đây là các thai phụ có tuổi thai trên 32 tuần, không thể tiếp nhận vận chuyển bằng đường hàng không. Các thai phụ cũng được cách ly tập trung tại Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng. Dự kiến, đến ngày 26-9, đoàn xe về đến Quảng Ngãi.

Như vậy, từ thời điểm dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 3 đợt đón người dân từ các tỉnh miền Nam về quê. Trong đó, 2 đợt đầu tiên đón 400 người dân Quảng Ngãi gặp khó khăn, mưu sinh tại TPHCM do ảnh hưởng của dịch về quê. Và đây là đợt thứ 3 Quảng Ngãi đón gần 300 thai phụ và trẻ em từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê bằng đường hàng không và đường bộ.

Tin cùng chuyên mục