Sóc Trăng tiếp nhận gần 1.000 người dân đi xe máy về quê

Ngày 26-9, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, những ngày qua, lực lượng chức năng của tỉnh đã tổ chức tiếp nhận gần 1.000 người dân đi xe máy về quê.
Những người dân đi xe máy tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 địa phận tỉnh Hậu Giang

Ghi nhận vào tối ngày 25-9, có khoảng 100 người dân từ TPHCM, các tỉnh Đông Nam bộ, chạy xe máy trên Quốc lộ 1 để về quê. Đa phần những người dân trên có quê quán tại Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Khi nhóm người trên đến địa phận tỉnh Hậu Giang (đoạn gần Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp) đã bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 chặn lại.

Những người dân về quê bằng xe máy ăn uống tạm trong thời gian chờ giải quyết qua chốt kiểm dịch 

Nhiều người dắt díu cả gia đình, con nhỏ và mang theo hành lý cồng kềnh trên chiếc xe máy đã vượt gần 200 km để về quê.

Lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng phát đồ ăn, nước uống tại chốt kiểm dịch Đại Hải trên Quốc lộ 1 (đoạn thuộc huyện Kế Sách giáp ranh với tỉnh Hậu Giang)

Nhiều người dân cho biết, họ là công nhân, phụ hồ, lao động tự do tại TPHCM và một số tỉnh Đông Nam bộ. Đa phần họ bị thất nghiệp và kẹt lại trong một thời gian dài do dịch Covid-19.

Không chỉ nhóm người trên, từ khi nhiều địa phương tại ĐBSCL bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội đã xuất hiện dòng người đi xe máy để trở về quê.

Có gần 1.000 người dân đi xe máy về quê đã được lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ và đưa đi cách ly theo quy định

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Sóc Trăng đã điều động lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức đưa người dân về địa phương. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế những người trở về theo quy định.

Tin cùng chuyên mục