Sóc Trăng trả lại ngân sách tiền lắp camera tại nhà riêng lãnh đạo

Tỉnh ủy Sóc Trăng hủy quyết định lắp camera an ninh tại nhà riêng của các Ủy viên Ban Thường vụ, đồng thời thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera để trả lại ngân sách.

Chiều ngày 30-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có thông cáo báo chí thông tin về vụ việc lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các thành viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, khiến dư luận xôn xao những ngày qua.
Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định trả lại ngân sách tiền lắp camera tại nhà riêng lãnh đạo

Trước những thông tin báo chí và dư luận xã hội về việc lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, ngày 30-9-2019, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp để xem xét, làm rõ vấn đề này.

Theo đó, thông cáo báo chí cho biết: “Việc lắp đặt camera an ninh nhằm góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là chủ trương đúng đắn của tỉnh; trong đó, việc giám sát có khu vực nhà riêng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy gắn với giám sát an ninh lối xóm; tuy nhiên, khi triển khai thực hiện là sai về quy mô, số lượng, nguồn kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy.”

Do đó, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã quyết định “hủy Quyết định số 1542-QĐ/TU, ngày 23-4-2019 của BTV Tỉnh ủy về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng 12 Ủy viên BTV Tỉnh ủy là 882.865.000 đồng”.

Sóc Trăng trả lại ngân sách tiền lắp camera tại nhà riêng lãnh đạo ảnh 2 Thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng

Đồng thời, BTV Tỉnh ủy tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể BTV Tỉnh ủy và các cá nhân có liên quan đã để xảy ra sai sót này, báo cáo đầy đủ sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến từ dư luận, BTV Tỉnh ủy quyết định hủy bỏ quyết định lắp đặt camera tại nhà riêng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, đồng thời các Ủy viên BTV sẽ tự chi trả chi phí lắp đặt camera an ninh tại nhà mình để trả lại cho ngân sách.

Trước đó, dư luận xôn xao trước Quyết định số 1542-QĐ/TU (ngày 24-4-2019) về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Theo đó, quyết định “giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và được bảo mật, với dự toán kinh phí là 981.927.000 đồng”.

Tin cùng chuyên mục