Sóc Trăng và UNICEF triển khai dự án “Bạn hữu trẻ em” hơn 2,61 triệu USD

Ngày 16-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức lễ ký kết khởi động dự án “Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng”, giai đoạn 2022 - 2026. 

Sóc Trăng và UNICEF triển khai dự án “Bạn hữu trẻ em” hơn 2,61 triệu USD ảnh 1 Đại diện UBND tỉnh Sóc Trăng và UNICEF Việt Nam ký kết triển khai dự án “Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng”

Dự án “Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng” hướng đến các hoạt động nhằm góp phần thực hiện tốt hơn các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cải thiện cơ bản các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ em như: y tế, dinh dưỡng, nước sạch - vệ sinh, giáo dục và bảo trợ xã hội…

Mục tiêu chung của dự án là phụ nữ và trẻ em được tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc xã hội thiết yếu có chất lượng, với chi phí chấp nhận được, đáp ứng tốt các khía cạnh chăm sóc về giới, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 2,61 triệu USD, bao gồm vốn ODA viện trợ không hoàn lại là hơn 2,33 triệu USD, vốn đối ứng của UBND tỉnh Sóc Trăng là 282.610 USD. Dự án do UNICEF Việt Nam tài trợ, cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Sóc Trăng và Sở Kế hoạch - Đầu tư được giao là chủ dự án.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2026, tại các xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào Khmer khó khăn chịu ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi khí hậu.

Dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Quản lý dự án “Bạn hữu trẻ em tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2022 - 2026.

Phát biểu tại lễ khởi động, bà Lesley Miller, Phó trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam cam kết, UNICEF Việt Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong quá trình triển khai dự án.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Do tác động từ đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, cụ thể là hạn hán, xâm nhập mặn, nước biển dâng đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em. Với các mục tiêu và nhóm hoạt động cụ thể, tin tưởng rằng dự án sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho trẻ em, phụ nữ, góp phần cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Tin cùng chuyên mục