Sôi nổi các hoạt động khai mạc Tháng công nhân năm 2022

Sáng 29-4, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM khai mạc Tháng công nhân lần thứ lần thứ 14 - năm 2022 và tuyên dương tình nguyện viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tuyên dương các cá nhân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tuyên dương các cá nhân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” gắn với “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”, đây là đợt hoạt động cao điểm chăm lo mọi mặt dành cho đội ngũ CNVC-LĐ TPHCM.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trần Thị Diệu Thuý, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TPHCM Trần Đoàn Trung, tháng công nhân năm nay được tổ chức với đa dạng các hoạt động ở tất cả các cấp công đoàn, như: tôn vinh, tuyên dương, hội thi, hội thảo, triễn lãm, hoạt động tiếp xúc, đối thoại, chăm lo, thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc thực hiện chủ đề do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, công đoàn và công nhân TP cũng quyết tâm thực hiện chủ đề năm 2022 của TPHCM: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid 19, tiếp tục nâng cao chất lượng, xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ông Trần Đoàn Trung mong cộng đồng doanh nghiệp sẽ nhanh chóng khôi phục và phát triển bền vững để tạo ra nhiều việc làm hơn, ổn định, qua đó, quan tâm hơn nữa đến việc cải thiện chế độ lương, thưởng, bữa ăn ca, phúc lợi dành cho người lao động.

Sôi nổi các hoạt động khai mạc Tháng công nhân năm 2022 ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại lễ khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp đánh giá LĐLĐ TP đã chuẩn bị rất đa dạng, phong phú các nội dung hoạt động với những hình thức thể hiện mới, sinh động, gần gũi, thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tuy nhiên, các cấp công đoàn cần chú trọng tôn vinh những mô hình, tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất, trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; quan tâm chăm lo những hoàn cảnh công nhân, lao động khó khăn trong cuộc sống; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.
Sôi nổi các hoạt động khai mạc Tháng công nhân năm 2022 ảnh 2 Người lao động tham gia mua sắm tại các gian hàng trong ngày khai mạc tháng công nhân

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn cần kết hợp hài hòa các hoạt động của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình khôi phục sản xuất, kinh doanh. “Tôi mong rằng các cấp công đoàn sẽ triển khai trọn vẹn, thật thành công những hoạt động đầy ý nghĩa này để mang lại lợi ích thiết thực cao nhất đến đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, trăn trở nhằm giải quyết thật tốt mối quan hệ giữa phát triển kinh tế bền vững và đảm bảo an sinh xã hội nói chung, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp chia sẻ.

Sôi nổi các hoạt động khai mạc Tháng công nhân năm 2022 ảnh 3 Tuyên dương các các nhân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Thành ủy đã triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm giải quyết từng bước nhu cầu chính đảng về việc làm, chỗ ở, sức khỏe, thu nhập, gia đình, nhu cầu phát triển đời sống tinh thần cho công nhân, người lao động. Đồng chí mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cũng sẽ có sự quan tâm, sâu sát hơn nữa; phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn để đề ra những giải pháp cụ thể, từng bước đáp ứng nhu cầu chính đáng trong cuộc sống của công nhân, viên chức, người lao động.

“Mong cộng đồng doanh nghiệp thật sự xem người lao động là vốn quý để từ đó có những phúc lợi tốt hơn, thiết thực hơn, đảm bảo quy định pháp luật được làm đúng, đầy đủ. Đó không chỉ là vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn là vì sự phát triển của nguồn nhân lực, vì sự phát triển bền vững chung của thành phố và đất nước”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh.
Sôi nổi các hoạt động khai mạc Tháng công nhân năm 2022 ảnh 4 Các đại biểu tham quan các gian hàng phục vụ công nhân tại phiên chợ công nhân
Tại lễ khai mạc, LĐLĐ TPHCM tuyên dương 50 tình nguyện viên là cán bộ công đoàn, công đoàn viên, người lao động tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Dịp này, hưởng ứng chương trình phúc lợi đoàn viên, LĐLĐ TP ký kết cũng Hội Đông y TPHCM chăm lo sức khỏe cho người lao động; Tổ chức Tài chính vi mô CEP ký kết với các công đoàn cơ sở để đưa vốn đến lao động có nhu cầu; triển khai mạc hội thi online tìm hiểu công tác An toàn vệ sinh lao động.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 14, LĐLĐ TP tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình” với 45 gian hàng phục vụ mua sắm cho hàng ngàn lượt đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và người dân TP. Phiên chợ diễn ra từ nay cho đến 22 giờ ngày 1-5-2022.  

Cụ thể, LĐLĐ TPHCM phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP tổ chức bán hàng trực tiếp giảm giá đến 20% đến 40% cùng các ưu đãi khác phục vụ nhu cầu mua sắm của đoàn viên, người lao động. .

Tin cùng chuyên mục