Sôi nổi ngày hội tựu trường

Ngay sau phần lễ, toàn trường lại có dịp hòa mình vào các gian hàng trò chơi, tham gia khu vực ẩm thực được thiết kế công phu, có sơ đồ hướng dẫn di chuyển thông minh một chiều khá thú vị.
“Ôi, hoành tráng quá”, “Không thể tin được các học sinh lại chủ động và trưởng thành đến thế”… là những lời nhận xét của phụ huynh khi tham gia buổi lễ chào đón học sinh khối 6 và khối 10 - do chính học sinh khối 11 và 12 Trường THPT Lương Thế Vinh (TPHCM) tự viết kịch bản, lên kế hoạch dàn dựng và tổ chức tại sân trường cuối tuần qua. Đúng với khẩu hiệu “Hãy mạnh dạn, hãy tự tin và chủ động trong mọi hoạt động”, các em học sinh đã chứng tỏ sự trưởng thành cũng như nỗ lực kết nối tập thể, tạo nên tình cảm gắn bó giữa tất cả học sinh - không phân biệt độ tuổi, cấp lớp - với “ngôi nhà chung” mà các em sẽ học tập, sinh hoạt, vui chơi trong suốt những năm học phổ thông. 
Ở phần giới thiệu các câu lạc bộ, nhiều “tân binh” khối 6 và 10 đã trầm trồ trước khả năng biến hóa của các anh, chị qua những tiết mục như biểu diễn kịch, ca múa nhạc, trình diễn ảo thuật, nhảy hiện đại…
Ngay sau phần lễ, toàn trường lại có dịp hòa mình vào các gian hàng trò chơi, tham gia khu vực ẩm thực được thiết kế công phu, có sơ đồ hướng dẫn di chuyển thông minh một chiều khá thú vị.
Cô Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết toàn bộ ý tưởng về hoạt động tại ngày hội đều do học sinh các khối lớp tự phân công đảm nhiệm.
Thầy, cô chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Có mặt tại ngày hội, anh Nguyễn Ngọc Sơn, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Minh (học sinh lớp 6A6), bày tỏ: “Tôi rất bất ngờ trước khả năng sáng tạo cũng như sự hoành tráng, công phu trong các tiết mục chào đón học sinh mới.
Càng bất ngờ hơn khi nhìn thấy sự tự tin, chủ động của các học sinh khi làm chủ và mời gọi tại các gian hàng”. Đó cũng là cảm nhận chung của nhiều học sinh mới khi tham gia ngày hội. Sự lạ lẫm, rụt rè ban đầu nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự hăm hở, muốn hòa mình vào các trò chơi, hoạt động giao lưu cùng các anh, chị trong trường. 
Trước thềm năm học mới, mỗi trường học trên địa bàn TPHCM đều có những hoạt động chào đón học sinh mới một cách vui tươi, sáng tạo; thực hiện chỉ đạo chung của TP trong việc tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, giúp học sinh mới sớm hòa nhập, bước vào năm học mới với tâm thế lạc quan, tích cực.

Tin cùng chuyên mục