Sớm mở đường bay thẳng Việt Nam - Los Angeles

Ngày 28-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Eric Garcetti, Thị trưởng TP Los Angeles, Mỹ.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng cho biết xuất khẩu của Mỹ sang Việt Nam đang không ngừng tăng và 6 tháng đầu năm 2018 tăng 19% so với cùng kỳ.

Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước phát triển thực chất và hiệu quả, vì lợi ích nhân dân hai nước, góp phần hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sớm mở đường bay thẳng Việt Nam - Los Angeles ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuyến thăm của Thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao và hoan nghênh việc thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Los Angeles và cho rằng giao thông vận tải cũng là lĩnh vực rất giàu tiềm năng hợp tác trong quan hệ hai nước.

Nhấn mạnh đến mục tiêu chuyến thăm nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại giữa Los Angeles với Việt Nam, Thị trưởng Eric Garcetti cho biết đã có các cuộc làm việc thành công với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công thương Việt Nam nhằm xúc tiến sớm mở đường bay thẳng và mở văn phòng thương vụ Việt Nam tại Los Angeles.

Ông Eric Garcetti cũng đề nghị Việt Nam quan tâm và triển khai hợp tác với Los Angeles trong vấn đề cảng biển, vì đó là thế mạnh của Los Angeles - nơi tập trung 40% tổng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tới Mỹ.  

Tin cùng chuyên mục