Sống chất lượng

Từ chung cư...
Sống chất lượng

Thời gian gần đây, những khu nhà biệt lập xuất hiện ngày càng nhiều. Mặc dù giá thành của loại nhà này không rẻ nhưng nhu cầu của người dân vẫn ngày một tăng lên. Có thể xem điều này như một dòng chảy đặc trưng cho xu hướng sống rất mới hiện nay - xu hướng “sống chất lượng”.

Từ chung cư...

Sống chất lượng ảnh 1

Một góc khu biệt thự Nam Phú. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG ANH

Thị trường căn hộ chung cư có khá nhiều dự án qui củ, nội ngoại thất thiết kế đẹp nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng bởi môi trường xung quanh không thoải mái.

Ông Hoàng Hiếu ngụ tại quận 1 đang tìm mua một ngôi nhà cho con trai, tâm sự: “Tôi rất thích một căn hộ hơn 100m² nằm ngay quận 7, gần trung tâm thành phố, nhà đầu tư uy tín và nội thất khá hoàn hảo nhưng ngặt nỗi nó mọc lên ở khu dân cư tạp nham quá, nhìn đâu cũng thấy nhà lúp xúp, cư dân thì sống chung với nhiều vấn đề làm tôi cũng thấy ngại cho con mình, chúng nó đi làm… cả ngày mà”.

Có lẽ vì thế mà một số chung cư mặc dù chỉ dành cho người có thu nhập “trung bình và ổn định” với thiết kế đảm bảo chất lượng nhưng không quá cầu kỳ, diện tích cũng không quá lớn, nhưng được ưu điểm nằm trong một dự án hoàn chỉnh, có bảo vệ cho toàn khu lại có một số lượng khách hàng rất lớn, thậm chí đặt kín chỗ toàn bộ các căn hộ chỉ trong vòng 1 ngày… mở bán. Như thế đủ để thấy rằng, một môi trường sống an toàn và ổn định là một trong những yếu tố tiên quyết hàng đầu cho việc lựa chọn chốn an cư.

Đến biệt thự...

Nhu cầu của những người có mức sống trung bình đã vậy, những khách hàng có mức sống cao thì nhu cầu đó càng trở nên bức thiết hơn. Thị trường nhà biệt thự trong thành phố rất ít, tìm được một mảnh đất đủ rộng để xây cả một “làng biệt thự”, lại phải đầu tư để biến thành một nơi biệt lập, đảm bảo an toàn và mọi sinh hoạt đều được đáp ứng trong vòng khép kín quả là một điều không đơn giản. Từ thành công của khu biệt lập Thảo Nguyên Sài Gòn, quận 9, Công ty Nam Long hiện tiếp tục làm chủ đầu tư cho khu biệt thự biệt lập Nam Phú, phường Tân Thuận Đông, quận 7.

Ông Phan Văn Hiếu, Giám đốc kinh doanh Công ty Nam Long cho biết: “ Với đối tượng khách hàng có thu nhập tốt, chúng tôi luôn hiểu rằng họ cần một môi trường sống cao cấp, có cảnh quan đẹp và an ninh để tạo cảm giác thư giãn, yên tâm thực sự về gia đình mình. Vì thế ngay khi bắt gặp mảnh đất nằm gọn giữa hai nhánh sông Sài Gòn này, Nam Long quyết định phải biến nơi đây thành một khu biệt lập theo đúng nghĩa của nó”.

Trong những dự án này, hệ thống an ninh là một yếu tố quan trọng nhất. Các khu biệt lập luôn có bảo vệ tuần tra luân phiên kết hợp camera quan sát, hệ thống báo trộm, thông tin liên lạc bằng telecom. Nhờ đảm bảo an ninh và ổn định, những khu nhà biệt lập được đánh giá là nơi hình thành nên những cụm dân cư lành mạnh và văn minh, có cùng mức tương đồng về trình độ dân trí và văn hóa sống, đảm bảo “chất lượng sống” thực sự cho người cư ngụ.

Tin cùng chuyên mục