Sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phát hiện, xử lý xe khách bỏ bến

Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị các sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng xe tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh quy định trên địa bàn.

Xe dù, bến cóc đang lộng hành gây ùn tắc giao thông ở nhiều thành phố
Xe dù, bến cóc đang lộng hành gây ùn tắc giao thông ở nhiều thành phố

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, tình trạng xe khách chạy tuyến cố định bỏ bến ra ngoài “chạy dù”, chạy vòng vo đón khách, gom khách, lập văn phòng xung quanh khu vực bến xe để hoạt động, tình trạng hiện tượng “xe dù, bến cóc”... vẫn chưa "hạ nhiệt" và diễn biến ngày càng phức tạp.

Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sở GTVT các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM, khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi phương tiện đã được cấp phù hiệu tuyến cố định.

Trường hợp các xe đã được cấp phù hiệu tuyến cố định nhưng bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh, cần xử lý nghiêm theo quy định.

Các bến xe phải thống kê phương tiện đăng ký hoạt động khai thác tuyến theo biểu đồ đã được công bố, báo cáo kịp thời các trường hợp xe tuyến cố định không hoạt động tại bến, bỏ ra ngoài hoạt động về sở GTVT để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Đồng thời, các sở GTVT địa phương cần xác định các vị trí dừng đón, trả khách cho xe tuyến cố định phù hợp với nhu cầu đi lại, đảm bảo thuận tiện cho hành khách đi xe.

Tin cùng chuyên mục