Sự tập trung

Trong một vòng đấu có derby Meyserside, đại chiến Arsenal-Man.City và thất bại của Chelsea thì chiến thắng của Tottenham trước Burnley tự nhiên bị chìm khuất. Trong khi đó, xét về lý thuyết, chính chiến thắng của Tottenham mới đem lại ý nghĩa thực sự cho vòng đầu vừa qua bởi nếu Chelsea thua mà Tottenham không thắng thì chẳng còn ý nghĩa gì. Mặt khác, vì Tottenham đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm nên xem ra, họ và Chelsea sẽ đua nhau chức vô địch, đồng nghĩa với 2 vé dự Champions League mùa sau đã có chủ. Như vậy, chỉ còn đúng 2 vé cho nhóm 4 đội còn lại. Hấp dẫn là ở chỗ đó.

Điều quan trọng hơn, Tottenham đang cho thấy họ có tham vọng và thứ tham vọng đó đang khiến cho Chelsea bắt đầu run sợ. Cần chú ý rằng, cùng thời điểm này mùa trước Tottenham bắt đầu chuỗi trận rất tệ cho đến cuối mùa. Trong 10 trận đấu cuối, họ chỉ thắng được 4 và không thể bắt kịp Leicester. Thời điểm này mùa trước, Tottenham cũng đứng thứ 2, cách Leicester 5 điểm nhưng khi đó đội bóng của Pochettino chỉ có 55 điểm sau 29 trận. Bây giờ, họ có đến 62 điểm, chỉ mới thua 3 trận mà thôi. Trận thắng Burnley là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Tottenham và 4 trận đấu tới, họ chỉ gặp lần lượt Swansea, Watford, Bournemouth, C.Palace, những đối thủ hoàn toàn dưới cơ.

Trở lại một chút với trận đấu trước Burnley. Phải đến giữa hiệp hai thì Tottenham mới ghi bàn nhưng ngay lập tức, họ kết liễu trận đấu bằng 2 bàn thắng liên tiếp. Nhiều trận gần đây, Tottenham đều đợi đến hiệp hai mới tung đòn sát thủ và đưa trận đấu theo ý mình. Có thể nhận thấy bản lĩnh thi đấu của họ đã thay đổi, mức độ tập trung cao hơn và quan trọng là khả năng điều chỉnh chiến thuật của Pochettino, một người đang nổi lên như chiến thuật gia có tài chứ không chỉ là danh tiếng ảo.

Cuối cùng, điều đặc biệt nhất là Tottenham vẫn đang mạnh dần lên mà không cần đến Harry Kane trong đội hình. Đấy chính là cái tài của Pochettino trong tình thế mà không phải HLV nào cũng đủ sức giải quyết.

Việt Khang

Tin cùng chuyên mục