Sự thật về việc Phó Chủ tịch quận điều Chủ tịch phường ra trông xe

Ông Vũ Cao Minh, Bí thư quận ủy Thanh Xuân cho biết, quận Thanh Xuân đã làm rõ sự việc và đã có báo cáo Thành ủy Hà Nội.
Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội

Liên quan tới một đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại một vụ lộn xộn trên đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân, Hà Nội) và một số thông tin cho rằng có liên quan tới bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cùng một số cán bộ địa phương, ông Vũ Cao Minh, Bí thư quận ủy Thanh Xuân cho biết, quận Thanh Xuân đã làm rõ sự việc và đã có báo cáo Thành ủy Hà Nội.

Theo đó, quận xác định vụ lộn xộn bắt nguồn từ việc dừng đỗ xe sai quy định của cán bộ quận. Tuy nhiên về thông tin Trưởng công an phường và Chủ tịch UBND phường ra trông xe cho Phó chủ tịch quận ăn trưa là không đúng sự thật. Lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng đã yêu cầu các cán bộ có trong clip phải làm báo cáo giải trình, cũng như làm rõ lỗi vi phạm.

Hai cán bộ quận Thanh Xuân trong clip
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi hình ảnh hai người phụ nữ đỗ xe dưới lòng đường Nguyễn Quý Đức gần một quán cà phê vào trưa 7-7. Sau khi đỗ xe, chủ quán cà phê yêu cầu hai người phụ nữ không được đỗ xe ở đó và hai bên đã lời qua tiếng lại. Một trong hai người phụ nữ được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân. Tiếp đó hình ảnh ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc và một cán bộ Công an phường Thanh Xuân Bắc cũng xuất hiện trong clip. Sau khi đoạn clip này được đưa lên mạng xã hội đã có thông tin lan truyền cho rằng bà Lê Mai Trang đã gọi điện thoại điều Chủ tịch UBND phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho bà này ăn trưa. 

Tuy nhiên khi trao đổi với báo chí, bà Lê Mai Trang xác nhận có xuất hiện trong đoạn video, nhưng phủ nhận việc gọi cán bộ phường ra trông xe cho mình. Bà Trang cũng cho biết, người phụ nữ đi cùng là một cán bộ của UBND quận Thanh Xuân và là người lái xe chở bà Trang đi ăn trưa. Trần tình về những thông tin trên mạng xã hội, bà Trang cho biết, trưa 7-7, tôi cùng một nữ cán bộ khác của quận đi ăn trưa trên phố Nguyễn Quý Đức. Xe vừa đỗ ở ngã ba đoạn không có biển cấm dừng đỗ thì một người phụ nữ ra yêu cầu không được để xe. Khi sự việc trở nên căng thẳng tôi có gọi điện cho bà Đỗ Mỹ Linh, Phó chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc. Một lúc sau thì ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc xuất hiện vài phút rồi rời đi.

Trong khi đó, ông Vũ Minh Lộ cho biết, lý do ông xuất hiện ở phố Nguyễn Quý Đức vào trưa 7-7 là do nhận được điện thoại phản ánh của người dân và trước khi đi có báo cho công an phường. Tuy nhiên khi tới nơi thấy thấy tình hình không phức tạp nên ông Lộ đã đi về, hoàn toàn không có chuyện trông xe cho lãnh đạo quận.

Tin cùng chuyên mục