“Sư tử” phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu

Bất chấp sự chia rẽ của giới phê bình ngay khi ra mắt, nhưng chỉ sau 3 ngày ra mắt thị trường Bắc Mỹ, bộ phim The Lion King (tạm dịch: Vua Sư tử) phiên bản live-action đã bùng nổ về doanh thu mở màn, lập kỷ lục “phim làm lại có mở màn tốt nhất” của Disney từ trước đến nay. 
“Sư tử” phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu

Tính đến hết ngày 21-7, doanh thu bán vé lên đến 185 triệu USD từ 4.725 cụm rạp ở Bắc Mỹ. Thành tích mở màn ấn tượng này cũng giúp The Lion King trở thành tác phẩm đứng thứ 2 trong danh sách những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất Bắc Mỹ trong năm 2019, chỉ xếp sau Avengers: Endgame. Ngoài ra, còn đạt kỷ lục là phim Disney có doanh thu mở màn cao nhất ngoài Marvel Studios và Lucas Film, là phim ra mắt vào tháng 7 có doanh thu mở màn cao nhất.

Được trình làng sớm hơn vài ngày ở một số thị trường quốc tế, các thống kê ngoài khu vực cho thấy The Lion King đã bổ sung thêm 269,4 triệu USD vào cuối tuần này, nâng tổng doanh thu từ thị trường quốc tế lên mức 346 triệu USD, trong đó Trung Quốc tiếp tục là “mỏ vàng” của Hollywood khi lại vừa giúp The Lion King mang về 97,5 triệu USD sau 1 tuần khởi chiếu. Tính trên toàn cầu, đến nay, siêu phẩm của đạo diễn Jon Favreau đang sở hữu khoản doanh thu trị giá 531 triệu USD. Như vậy, các dự báo về doanh thu bùng nổ của The Lion King đã thành sự thật. Vượt qua những ngờ vực, phim đang trên đường trở thành bom tấn live-action của năm nay. Thành công của The Lion King có lẽ là đã làm hài lòng những nhóm khán giả đa dạng. Tại Mỹ, theo khảo sát, có 60% khán giả của phim là nữ. Theo PostTrak, về mặt chủng tộc, có 44% người da trắng, 22% người Mỹ gốc Phi, 20% gốc Latinh và 14% là châu Á cùng các chủng tộc khác.

Đạt 531 triệu USD, phim được dự báo còn tăng mạnh vào tuần sau khi ra mắt ở các thị trường Hồng Công, Italy và Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục