Suất vốn đầu tư bình quân cao tốc Bắc - Nam khoảng 115,8 tỷ đồng/km

SGGP
Ngày 6-6, Bộ GTVT cho biết, suất vốn đầu tư 1km cao tốc Bắc - Nam được phê duyệt thấp hơn so với mức quy định tại Quyết định 44/2020 của Bộ Xây dựng. 

Theo Bộ GTVT, trong tổng mức đầu tư sơ bộ ban đầu khoảng 118.716 tỷ đồng, cơ cấu chi phí cho dự án gồm có giải phóng mặt bằng là 11.431 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị là 67.922 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và khác là 7.782 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 12.358 tỷ đồng…

Trên cơ sở tính toán các chi phí, Bộ GTVT đã quyết định phê duyệt suất vốn đầu tư xây dựng bình quân của cao tốc Bắc - Nam khoảng 115,8 tỷ đồng/km (4 làn xe).

Suất vốn này đã bao gồm chi phí đầu tư xây dựng công trình cầu, hầm, xử lý nền đất yếu, hệ thống giao thông thông minh, hệ thống thu phí điện tử không dừng, đường gom phục vụ dân sinh. Nếu không tính dự án Cam Lộ - La Sơn (quy mô 2 làn xe, chiều dài 98,4km) và dự án cầu Mỹ Thuận 2 (dài 6,6km) thì suất vốn đầu tư xây dựng bình quân của cao tốc Bắc - Nam khoảng 95,6 tỷ đồng/km.

Trước đó, tại Quyết định 44/2020, Bộ Xây dựng công bố suất vốn đầu tư xây dựng đường ô tô 4 làn ở khu vực 1 (miền Bắc), khu vực 2 (miền Trung) và khu vực 3 (miền Nam). Trong đó, suất vốn đầu tư ở khu vực 2 là 157,48 tỷ đồng/km, nếu chưa bao gồm chi phí xây dựng cầu và xử lý nền đất yếu là 124,98 tỷ đồng/km.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận