Khi World Cup đã cận kề, sức mua các mặt hàng phục vụ các tín đồ túc cầu cũng trở nên hút hơn tại các chợ và siêu thị ở TPHCM.
Tại hệ thống siêu thị CitiMart, theo ông Ngô Văn Hải, Phó Giám đốc kinh doanh, các mặt hàng thực phẩm chế biến trước như đồ khô, đồ hộp, nước uống đóng lon rất hút hàng. Tương tự, tại hệ thống siêu thị Vinatex và Thương xá Tax, nếu như trước đây phần lớn các giỏ hàng đều có các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, bột ngọt, đường sữa thì nay giỏ hàng nào cũng có bia, nước ngọt, mì gói, xúc xích, phô mai, các loại bánh snack. Theo bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa, từ đầu tháng 6 đến nay sức mua các mặt hàng khô bò, khô mực tăng khoảng 20% đến 30% so với bình thường.
Ở hệ thống Co.opMart, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ mùa World Cup đơn vị đã phối hợp với hơn 100 nhà cung cấp thực phẩm để tập trung nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhóm hàng có lượng hàng được chuẩn bị nhiều nhất là quần áo thời trang World Cup và mì ăn liền. Tại các doanh nghiệp, tính đến thời điểm này, doanh số cũng tăng khá mạnh. Theo ông Phạm Thành Sa, phụ trách Marketing của Công ty Acecook Việt Nam, hầu hết các nhãn hàng mì ăn liền đều tăng ít nhất 30%.
Được xem là mặt hàng chủ lực trong mùa World Cup, các loại tivi màn hình phẳng, LCD tại các trung tâm điện máy trong những ngày gần đây bán rất chạy. Tại Trung tâm Điện máy - nội thất Thiên Hòa, tính đến thời điểm này, số lượng tivi LCD bán ra tăng 40% so với tháng trước và tăng 45% so với cùng kỳ. Không chỉ mặt hàng tivi, tại các siêu thị điện máy, sức mua đầu thu giải mã tín hiệu cũng tăng vọt dù giá khá cao (từ 3,2 triệu đồng đến 3,8 triệu đồng/cái).
Mai Thi