Tác dụng của lợi khuẩn Bifido điều trị viêm đại tràng

Nhiều người bệnh viêm đại tràng tuy biết tầm quan trọng của lợi khuẩn khi điều trị, nhưng lại không bổ sung được đúng chủng quan trọng. 
Tác dụng của lợi khuẩn Bifido điều trị viêm đại tràng
Theo Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Nông lương thế giới (WHO/FAO, 2001) thì Probiotics (là các vi sinh vật sống hay còn gọi là lợi khuẩn) khi tiêu thụ vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi cho người sử dụng. Đặc biệt, nhóm vi khuẩn acid lactic như Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) và Lactobacillus, là những lợi khuẩn chính của đường ruột.

Trong đó, lợi khuẩn Bifido chiếm 99% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột của con người và cư trú chủ yếu ở đại tràng. 

Người bệnh viêm đại tràng nhiều lần điều trị các loại kháng sinh sẽ bị suy giảm trầm trọng lợi khuẩn Bifido, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, không còn lá chắn kép bảo vệ đại tràng nên rất dễ bị tái đi tái lại.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Fedorak được Viện Nghiên cứu y tế Canada và Tổ chức Crohn and Colitis Foundation của Canada kết luận: Thử nghiệm lâm sàng trên người về tác dụng của lợi khuẩn đối với điều trị các bệnh viêm ruột trong suốt 2 năm cho thấy tác dụng kỳ diệu của lợi khuẩn trong việc làm lành các ổ viêm loét và tái tạo các tế bào biểu mô ở niêm mạc ruột.

Tuy nhiên, lợi khuẩn quan trọng Bifido gần như bị tiêu diệt hoàn toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày nên rất cần bổ sung các loại men vi sinh có chứa loại lợi khuẩn này.

Phát minh của Nhật Bản đã sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống bằng viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit, đưa được hơn 90% lợi khuẩn sống xuống đến tận đại tràng, nên hiệu quả cao gấp 90 lần so với  những men vi sinh thông thường không sử dụng công nghệ này.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido giúp người viêm đại tràng nhanh chóng chấm dứt các triệu chứng và làm lành các vết sẹo, đồng thời tái tạo lớp màng bảo vệ đại tràng, giúp người bệnh không bị tái đi tái lại, tiêu hóa ổn định, ăn uống thoải mái.

Tin cùng chuyên mục