Tác giả Suda Takuya thắng Giải Đặc biệt cuộc thi Canon PhotoMarathon 2020

Giải Đặc biệt của Canon PhotoMarathon 2020 thuộc về bức ảnh của tác giả Suda Takuya với chủ đề “Kết nối” được chụp bằng máy ảnh Canon EOS 7D. Tác giả Suda Takuya là người nước ngoài đầu tiên có tác phẩm đoạt Giải Đặc biệt trong lịch sử cuộc thi Canon PhotoMarathon tại Việt Nam.
Canon PhotoMarathon 2020 đã chính thức diễn ra vào ngày 28-11 vừa qua, với chủ đề đầu tiên được công bố: “Ô vuông”, thông qua hình thức livestream.
Ngay khi vừa công bố, chủ đề này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và phản ứng tích cực từ phía người tham dự.
Tác giả Suda Takuya thắng Giải Đặc biệt cuộc thi Canon PhotoMarathon 2020 ảnh 1 Giải Ấn tượng với chủ đề "Ô vuông" được chụp bởi tác giả Tống Trần Sơn 
“Kết nối” là chủ đề thứ 2, mang tính trừu tượng, dù không phải là chủ đề mới nhưng lại là chủ đề “không bao giờ cũ” trong nhiếp ảnh, qua đó ban tổ chức mong muốn nhận được những tác phẩm có góc nhìn mới mẻ và chạm được đến trái tim của người xem.
Tác giả Suda Takuya thắng Giải Đặc biệt cuộc thi Canon PhotoMarathon 2020 ảnh 2 Bức ảnh đoạt Giải Nhất chủ đề “Ô vuông” của tác giả Đỗ Bá Hưng, chụp bằng máy ảnh Canon EOS 6D
Sau hơn 8 giờ tranh tài, từ hơn 2.000 bức ảnh dự thi, bộ ba Ban giám khảo của Canon PhotoMarathon 2020 gồm ông Satoru Takeda – Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam, nhiếp ảnh gia Hải Thanh và phóng viên ảnh Nguyễn Khánh đã tìm ra 15 bức ảnh xuất sắc nhất.
Tác giả Suda Takuya thắng Giải Đặc biệt cuộc thi Canon PhotoMarathon 2020 ảnh 3 Bức ảnh đoạt Giải Nhất chủ đề “Kết nối” của tác giá Lại Thị Ngọc Hiếu, chụp bằng máy ảnh Canon EOS M100

Giải Đặc biệt của Canon PhotoMarathon 2020 thuộc về bức ảnh của tác giả Suda Takuya với chủ đề “Kết nối” được chụp bằng máy ảnh Canon EOS 7D.

Tác giả Suda Takuya thắng Giải Đặc biệt cuộc thi Canon PhotoMarathon 2020 ảnh 4 Bức ảnh của tác giả Suda Takuya với chủ đề “Kết nối” 
Nhiếp ảnh gia Hải Thanh, thành viên Ban Giám khảo, chia sẻ về bức ảnh đoạt Giải Đặc biệt: Bức ảnh này đã đạt được cả tiêu chí về kỹ thuật nhiếp ảnh cũng như nội dung của bức ảnh (thể hiện qua việc bám sát chủ đề). Trong bức ảnh này, người phụ nữ tiếp xúc với đứa trẻ bằng cách nắm tay thể hiện một sự kết nối hết sức tự nhiên. Ngoài ra, ánh sáng rất dịu dàng, màu sắc của bức ảnh thuộc tông màu ấm tạo cảm giác vô cùng dễ chịu và gần gũi. Đôi khi nhiếp ảnh không cần được thể hiện một cách quá cao siêu, cầu kỳ mà điều quan trọng hơn cả là phải chạm vào trái tim của người xem.”

Tin cùng chuyên mục