Tai nạn đường sắt ở Đức, nhiều người thương vong

Ngày 3-6, một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra tại địa điểm gần huyện Garmisch-Partenkirchen, miền Nam nước Đức, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương.
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Cảnh sát Đức cho biết một đoàn tàu đã bị trật bánh tại vùng Burgrain, thành phố Loisachauen, gần Garmisch-Partenkirchen, vào lúc 12 giờ 15 ngày 3-6 (giờ địa phương). Trong số những người bị thương có ít nhất 16 người bị thương nặng.

Chuyến tàu đi từ Garmisch-Partenkirchen đến thành phố Munich thì tai nạn xảy ra, khiến 3 toa tàu bị lật. Nhiều hành khách đang được đưa ra khỏi toa tàu qua cửa sổ tàu.

Tai nạn đường sắt ở Đức, nhiều người thương vong ảnh 1 Địa điểm xảy ra sự việc. Nguồn: CNN
Theo CNN, video hiện trường được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số toa tàu lật ngang và móp méo sau vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ phá cửa kính, bắc thang và trèo vào bên trong toa tàu để đưa nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ, bác sĩ cấp cứu và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để tổ chức công tác ứng cứu người bị nạn. Ngoài ra, 6 trực thăng cứu hộ cũng đã được huy động để kịp thời đưa các trường hợp bị thương nặng tới bệnh viện.

Hiện tuyến đường sắt nối giữa Garmisch-Partenkirchen và Oberau đã được phong tỏa để hỗ trợ thực hiện công tác cứu hộ, trong khi các tàu từ Munich đã được chuyển hướng tới Oberau.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục công tác cứu hộ, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố này.
Tai nạn đường sắt ở Đức, nhiều người thương vong ảnh 2 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP
Vụ tai nạn đường sắt chết người gần đây nhất tại Đức xảy ra ngày 14-2, khi hai đoàn tàu va chạm gần thành phố Munich, khiến một người thiệt mạng và 14 người bị thương.
Trước đó, vào năm 1998 đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất, khi một đoàn tàu tốc độ cao do Deutsche Bahn vận hành trật bánh ở Eschede, bang Hạ Sachsen, khiến 101 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục