Tai nạn tại công trình thủy điện, 6 người thương vong

Tối 25-5, ông Lê Như Nhứt, Giám đốc Sở Công thương Kon Tum, xác nhận tại Công trình thủy điện Pleikần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn làm 3 người chết, 3 người bị thương.

Ông Nhất cho biết, công ty báo cáo sự việc ban đầu là vào đầu giờ chiều cùng ngày, công nhân đi trên đập tràn thì có 1 người rớt xuống, kéo theo 5 người khác cùng ngã. Hậu quả làm 3 người chết, 3 người bị thương. Những người bị thương đang được cứu chữa tại bệnh viện.

“Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao. Sở sẽ kiểm tra, báo cáo tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; chỉ đạo Sở Y tế tạo mọi điều kiện để chăm sóc, cứu chữa người bị thương; yêu cầu công ty có trách nhiệm phối hợp với gia đình để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như tập trung an tán cho người chết”, ông Nhất nói.

Dự án Thủy điện Pleikần có tổng mức đầu tư 576 tỷ đồng, do Công ty CP Tấn Phát (tỉnh Kon Tum) làm chủ đầu tư. Dự án được thi công trên sông Pô Kô thuộc thị trấn Plei Kần, xã Đắk Nông của huyện Ngọc Hồi và xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum). Thủy điện đang trong giai đoạn triển khai thi công, chưa phát điện.

Tin cùng chuyên mục