Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm

Tài xế xe tải đã điều khiển xe vượt trạm thu phí, chạy quá tốc độ quy định, đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai, chiều tối 7-5, Ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo Bộ GT-VT đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với UBND tỉnh Gia Lai.

13 người chết, 32 người bị thương

Thông tin từ ngành chức năng, có 45 người bị nạn trong vụ tai nạn. Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, đến tối 7-5, có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong, nâng số người chết lên 13 người. Trong số những người chết có Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách), Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải).

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm ảnh 1 Lãnh đạo Ban An toàn giao thông Quốc gia thăm nạn nhân vụ tai nạn
Những người chết đa phần trú tại tỉnh Đắk Nông. Có 2 người chết chưa xác định được danh tính. Trong số 32 người bị thương thì có 1 người trong tình trạng nguy kịch là tài xế xe tải Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định). Những người bị thương khác trú ở tỉnh ở Đắk Nông, Thừa Thiên- Huế, Quảng Trị, Nam Định. Có người chưa rõ họ tên.
Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm ảnh 2 Tài xế Quý bị hôn mê, chấn thương sọ não

Tài xế xe tải Võ Văn Quý bị hôn mê nặng. Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng, chấn thương phổi, tiên liệu sức khỏe xấu.

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm ảnh 3 Lãnh đạo Ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi, chia sẻ với người thân nạn nhân 

Chị Quách Thị Phúc, vợ tài xế Quý đang túc trực tại bệnh viện cho biết, chị biết được thông tin vụ tai nạn từ chủ xe. Nhận được tin, chị tức tốc đến bệnh viện và có mặt tại đây vào chiều 7-5. Từ khi có mặt tại bệnh viện, chồng chị vẫn hôn mê.

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm ảnh 4 Dù được y, bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng thêm nạn nhân thứ 3 đã tử vong trong chiều tối nay

Tài xế xe tải lái nhanh và đi sang đường cấm

Tại buổi làm việc với Ban An toàn giao thông Quốc gia, Thượng tá Trương Đức Đương, Phó Phòng PC 45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, bước đầu xác định tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe tải chở 20 tấn phân bón đi từ Bình Định về huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai). Trên đường đi chiếc xe này đã vượt trạm thu phí, sau đó vượt thêm 1 chiếc xe khách khác chạy cùng chiều. Khi đến vị trí xảy ra vụ tai nạn, tài xế Quý lái xe với tốc độ cao chạy ngược chiều trong làn đường 1 chiều và tông vào xe khách đang di chuyển theo hướng ngược lại, trên xe chở 42 người.
Công an xác định, nguyên nhân vụ tai nạn do tài xế xe tải Võ Văn Quý điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định và đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách.
Lãnh đạo phòng PC 45 Gia Lai công bố nguyên nhân vụ tai nạn

Cũng theo Thượng tá Đương, do nghi ngờ tài xế Quý dùng thuốc phiện nên đã tiến hành lấy mẫu máu đi thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính. Để khách quan cơ quan chức năng tiếp tục lấy máu kiểm nghiệm lần nữa. Việc tài xế Quý có nghiện ma túy hay không thì vẫn đang tiếp tục điều tra.

Cũng theo lãnh đạo Phòng PC 45, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách có 2 tài xế là Nguyễn Văn Vượng và một người tên Đảm. Tuy nhiên ai cầm lái lúc xảy ra tai nạn thì công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

Làm việc với tỉnh Gia Lai, ông Khuất Việt Hùng, Phó Ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao nỗ lực của các ngành chức năng tỉnh Gia Lai, đặc biệt là người dân huyện Chư Sê đã nỗ lực cứu người bị nạn, bảo quản tài sản. Ông Hùng cho biết, thời gian tới, Ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện giao thông, trong đó tập trung các xe khách, xe tải có trọng tải lớn lưu thông trên đường. Ông Hùng cũng đề nghị Ban An toàn giao thông các địa phương phải thường xuyên tăng cường kiểm tra các phương tiện, kiểm tra sát hạch lái xe, đặc biệt là tăng cường kiểm soát tốc độ đối với xe khách, xe tải...

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ, đi vào đường cấm ảnh 6 Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Đình Thọ đề nghị tỉnh Gia lai tạo điều kiện cho người nhà chăm sóc nạn nhân
Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GT-VT đề nghị địa phương cần tập trung cứu chữa người bị thương, tạo điều kiện cho gia đình chăm sóc người bị nạn.

Ban An toàn giao thông huyện Chư Sê hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân tử nạn 10 triệu đồng, các nạn nhân bị thương 5 triệu đồng/người. Ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ gia đình người chết 5 triệu đồng/ người, người bị thương 2 triệu đồng/ người.

Tin cùng chuyên mục