Tai nạn thảm khốc ở Pakistan, hơn 50 người thương vong

Tối 21-10, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: DAWN.COM
Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: DAWN.COM

Tờ Dawn dẫn lời giới chức địa phương cho biết, hai xe buýt chở khách đã đâm trực diện khi đang lưu thông trên đường Multan, gần khu vực Ghazi Ghat thuộc quận Dera Ghazi Khan. Vụ va chạm mạnh khiến một xe buýt bị hư hỏng hoàn toàn, trong khi đa phần hành khách bị thương rất nặng. 15 người chết tại chỗ và 4 người khác chết trên đường đến bệnh viện. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra do tài xế đã lái xe quá tốc độ và thiếu quan sát.

 Thủ tướng Pakistan Imran Khan và Tổng thống Arif Alvi đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo giới chức các bệnh viện thực hiện mọi biện pháp tốt nhất, cứu chữa cho các nạn nhân đang phải điều trị y tế.

Tai nạn giao thông xảy ra khá thường xuyên tại Pakistan. Theo số liệu thống kê chính thức của chính phủ nước này, kể từ năm 2011 đến nay, mỗi năm Pakistan ghi nhận khoảng 9.000 vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người. Đáng lưu ý, có tới 90% số vụ giao thông ở nước này là do lỗi bất cẩn của chủ phương tiện.

Tin cùng chuyên mục