Tại sao phải trích máu trong khi bạn chỉ cần quét cảm biến?

Hệ thống của Freestyle Libre cho phép bạn kiểm tra đường huyết chỉ trong vòng 1 giây  và không gây đau đớn.

Châu Âu đã phê duyệt hệ thống đo đường huyết FreeStyle Libre.

Ngày 3-9-2016, Abbott thông báo rằng Máy đo đường huyết Freestyle Libre Abbott không cần lấy máu đã nhận được tem CE. Đây là một loại tem quy định của châu Âu khi phân phối sản phẩm ra thị trường. Hiện sản phẩm đã có mặt tại các nước khác trên thế giới như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha …

Sản phẩm là một hệ thống theo dõi đường huyết liên tục bao gồm: Một đầu đọc cầm tay và một bộ cảm biến đường huyết được đeo ở mặt sau cánh tay. Hãng dược phẩm Abbott đã đạt được chứng chỉ của FDA về thiết bị giám sát liên tục lượng Glucose trong máu mà không cần hiệu chuẩn. Việc này giúp cho các bệnh nhân tiểu đường không còn phải chích máu mao mạch đều đặn để kiểm tra định kỳ. Với Hệ thống FreeStyle Libre, bệnh nhân không còn phải chích máu ít nhất 2 lần mỗi ngày để theo dõi lượng đường trong máu mình nữa.

Đặc điểm của FreeStyle Libre Abbott

Bộ cảm biến Glucose bao gồm sợi cảm biến nhỏ với kích thước 0,2 inch chiều dài, dày bằng sợi tóc. Nó được đeo dưới da để kết nối với một miếng gắn trên cơ thể với kích thước của một đồng xu 1 đô la. Sau khoảng 1 giờ đặt nó trên cánh tay, máy sẽ bắt đầu đọc các chỉ số đường huyết và xu hướng thông tin. Các cảm biến duy trì được trong 14 ngày, không yêu cầu hiệu chuẩn. Theo các thử nghiệm lâm sàng tại các phòng khám thì trung bình người sử dụng lấy kết quả trung bình đến 15 lượt kiểm tra/ngày. Gần như chúng ta không thể để đạt điều này theo cách thông thường trước đây. Chính vì vậy, người dùng có thể kiểm tra gần như là liên tục.

Từ đó giúp họ chủ động tránh việc hạ hay tăng đường huyết trong các hoạt động hàng ngày. Các thử nghiệm cho thấy sản phẩm có độ chính xác ngang với phương pháp đo lượng đường truyền thống (lấy máu mao mạch). Đồng thời các bác sĩ hoàn toàn có thể yên tâm dựa vào các chỉ số đo được để theo dõi và điều trị bệnh nhân.

Có một tính năng thú vị nữa của miếng gắn FreeStyle Libre Flash là nếu bạn sử dụng thuốc có hoạt chất acetaminophen thì kết quả đọc được hầu như không bị nhiễu bởi nồng độ hoạt chất này. Thường thì các máy đo khác sẽ cho ra kết quả lượng đường giảm hơn so với thực tế.

Công dụng của FreeStyle Libre Abbott:

  • Đo chỉ số đường huyết của cơ thể.
  • Dự đoán xu hướng dao động của chỉ số đường huyết trong 8 giờ gần nhất.

Đối tượng sử dụng của FreeStyle Libre Abbott:

  • Sử dụng cho người trưởng thành, từ 18 tuổi trở lên.
  • Người bị đái tháo đường tuýp 1, tuýp 2.

Hướng dẫn cách sử dụng FreeStyle Libre Abbott:

Dính miếng cảm biến FreeStyle Libre Flash vào phía sau bắp tay liên tục trong 14 ngày. Có khả năng chống nước nên bạn có thể sử dụng ngay cả khi đi tắm hoặc các hoạt động dưới nước. Các miếng gắn cảm biến có thể lưu trữ dữ liệu lên đến 8 tiếng. Mỗi lần quét của máy cảm biến gửi dữ liệu lên các thiết bị đọc, có thể lưu trữ đến 90 ngày. Đặc biệt, mỗi miếng cảm biến sẽ đi kèm với một dụng cụ để giúp gắn nó vào tay, thuận tiện hơn rất nhiều.

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Gắn cảm biến. Gắn ở mặt dưới bắp tay với thiết bị gắn. 
  • Bước 2: Để nhận được kết quả theo dõi đường huyết, bạn chỉ cần quét trong 1 giây mà không thấy đau đớn.
  • Bước 3: Đọc kết quả, bạn sẽ nhận được kết quả kiểm tra đường huyết hiện tại, thông tin trong 8 giờ. Và biểu đồ xu hướng cho thấy mức độ dao động đường huyết sắp tới.

    Tại sao phải trích máu trong khi bạn chỉ cần quét cảm biến? ảnh 3

Màn hình đọc kết quả có màu, tích hợp sẵn trong máy đo. Gồm ba biểu tượng đơn giản như chỉ số đường huyết, lịch sử và các cài đặt. Ngoài ra, người dùng có thể thêm ghi chú hoặc tùy chỉnh các ghi chú. Thiết bị có một cổng micro USB để sạc điện, cũng có thể để kết nối với PC, Mac.

Tư vấn với Dược sĩ: Lê Thị Mỹ Duyên 0907908577

Tin cùng chuyên mục