Tài xế bức xúc vì phải trả tiền mặt do hệ thống thu phí ETC mất tín hiệu kết nối

Trưa ngày 24-4, làn thu phí không dừng (ETC) trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ không hoạt động. Nhiều tài xế bức xúc vì các xe đã dán thẻ ETC phải dồn vào 1 làn duy nhất và phải trả phí bằng tiền mặt.
Đơn vị quản lý dồn xe đã dán thẻ ETC vào 1 làn và yêu cầu trả phí bằng tiền mặt
Đơn vị quản lý dồn xe đã dán thẻ ETC vào 1 làn và yêu cầu trả phí bằng tiền mặt

Khi xảy ra sự cố, đơn vị quản lý đã đóng các làn ETC lại, chỉ mở 1 làn duy nhất cho xe dán thẻ ETC đi qua nên tuyến đường đã bị ùn ứ. Các tài xế bức xúc vì phải chờ đợi rất lâu và được giải thích là do hệ thống thu phí ETC bị mất tín hiệu kết nối.

Giải thích về sự cố này, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, trong lúc cắt cỏ bên lề đường, công nhân đã làm đứt tuyến cáp quang của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại đoạn đi lồi lên mặt đất. Do cáp quang bị đứt, dữ liệu từ các trạm thu phí không truyền về trung tâm điều hành và không thể kết nối với hệ thống xử lý của nhà cung cấp dịch vụ ETC.

Đến 15 giờ cùng ngày, tuyến cáp quang được nối lại, việc thu phí ETC trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoạt động trở lại. 

Để ngăn ngừa sự cố, đại diện VIDIFI cho biết, VIDIFI đã có phương án làm thêm một đường cáp quang dự phòng và một đường truyền không dây để hệ thống ETC hoạt động thông suốt khi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí ETC từ đầu tháng 6-2022. Hiện phương án này mới đang chuẩn bị thi công.

Tin cùng chuyên mục