Tài xế dùng giấy xét nghiệm Covid-19 giả để thông chốt kiểm dịch

Ngày 20-8, Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra vụ việc một tài xế dùng giấy xét nghiệm Covid-19 giả để thông chốt kiểm soát dịch.

Tài xế dùng giấy xét nghiệm Covid-19 giả để thông chốt kiểm dịch ảnh 1 Lực lượng công an kiểm tra giấy đi lại của tài xế di chuyển trên địa bàn TP Vũng Tàu
Theo đó, ngày 19-8, một tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Công an TP Vũng Tàu làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Cửa Lấp (phường 12) thì phát hiện tài xế P.M.B (28 tuổi, trú tại Thị xã Phú Mỹ) điều kiển ô tô hướng huyện Long Điền đi TP Vũng Tàu nên tiến hành dừng để kiểm tra.
Tài xế B. xuất trình giấy xác nhận đi lại và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 để làm việc ở một công trình tại xã Long Sơn. Tuy nhiên qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của tài xế có dấu hiệu làm giả nên mời tài xế lên trụ sở để làm việc.
Tại cơ quan công an, tài xế B. thừa nhận giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của mình là giả và vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Trước đó, tại chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quốc lộ 51, lực lượng CSGT cũng đã phát hiện nhiều phương tiện được cấp giấy nhận diện QR luồng xanh nhưng khi kiểm tra thì không đúng tuyến lưu hành, không đúng người điều khiển.

Đặc biệt, có trường hợp ô tô tải được cấp giấy nhận diện QR code nhưng giấy xét nghiệm Covid-19 của tài xế đã hết thời hạn trên 5 ngày và khi đưa tài xế vào test nhanh thì cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngoài ra, cơ quan công an Thị xã Phú Mỹ cũng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý một tài xế container lợi dụng phương tiện có mã QR luồng xanh để chở 2 phụ nữ từ vùng dịch của tỉnh Bình Dương vào địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trái phép.

Tin cùng chuyên mục