Tài xế taxi bỏ sản phụ sắp sinh giữa đường

(SGGPO).-
Tài xế taxi bỏ sản phụ sắp sinh giữa đường

(SGGPO).- Chiều 30-7, một sản phụ tên L.C.Mai  đã sinh em bé trong hoàn cảnh “chẳng đặng đừng”. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, chị đã gọi taxi để đến bệnh viện, nhưng chỉ còn vài trăm mét tới bệnh viện thì chị bị vỡ ối. Tài xế taxi nhất quyết không chở chị đi tiếp và dừng xe ngay trước cổng báo Sài Gòn Giải Phóng, số 399 Hồng Bàng, quận 5 và bắt sản phụ xuống xe.

Anh Lê Văn Giang, nhân viên bảo vệ Báo SGGP kể: “Khoảng 16 giờ 8 phút, một chiếc xe taxi Vinasun đổ ngay trước cổng cơ quan Báo SGGP. Anh tài xế đưa chị sản phụ vào cổng rồi ngay lập tức quay lại, leo lên xe bỏ đi mất".

Sự việc diễn ra quá đột ngột, may mắn lúc đó có 2 nhân viên Ngân hàng Vietcombank đang bỏ tiền vào trụ máy ATM và một số người khác chạy tới đỡ đẻ cho bà mẹ trẻ ngay trong sân cơ quan báo. Em bé cất tiếng khóc lúc khoảng 4 giờ 13 phút và được người dân địa phương gọi xe cấp cứu đưa đến Bệnh viên Đại học Y Dược (cách đó chỉ khoảng 300 mét).

Theo các bác sĩ trực tại Bệnh viện Đại học Y Dược, khoảng 16 giờ 45, bệnh viện tiếp nhận sản phụ trên trong trường hợp đang kiệt sức và đứa trẻ được sinh ra bình thường, nặng 2,8kg.

Em bé sinh trong sân cơ quan Báo SGGP chiều ngày 30-7. Ảnh: Đức Cường

Thành Sơn - Võ Thắm

Tin cùng chuyên mục