Tài xế và phụ xe tìm trả gần 200 triệu đồng cho hành khách bỏ quên

Ngày 3-12, UBND phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết, tài xế và phụ xe của một nhà xe trong lúc dọn xe, phát hiện chiếc ví chứa tiền Nhật Bản (gần 200 triệu đồng tiền Việt Nam), đã tìm cách trả lại cho người bị mất.

Anh Nguyễn Đức Trọng (bìa phải) cùng tài xế và phụ xe khi nhận lại tiền
Anh Nguyễn Đức Trọng (bìa phải) cùng tài xế và phụ xe khi nhận lại tiền
Theo đó, tài xế Lê Văn Tư (SN 1991) và phụ xe Dương Đức Tiến, điều khiển xe khách 29B-10749 từ Hà Nội vào Quảng Bình. Khi trả khách, phụ xe phát hiện một hành khách để quên chiếc ví có tiền Nhật, ước đổi gần 200 triệu đồng tiền Việt Nam.
Theo tài xế Lê Văn Tư, hành khách lên xe vừa đi lao động nước ngoài về, không có số điện thoại. Phải nhờ tổng đài nhà xe rà số vé đã đặt bằng số điện thoại mới tìm được hành khách, là anh Nguyễn Đức Trọng (SN 1988) ở xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn.
Anh Trọng là người vừa đi lao động từ Nhật Bản về khi nhận được số tiền trên đã rất cảm động, vì theo anh đây là vốn để anh làm ăn tại quê nhà. Được biết, trước đây, từng có tài xế, phụ xe của nhà xe này cũng phát hiện hành khách quên ví bên trong có 4.000 USD cũng tìm trả lại cho người bỏ quên. 

Tin cùng chuyên mục