Điều chuyển công tác Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế

Hôm qua 4-6, ông Nguyễn Đức Chi, người phát ngôn Bộ Tài chính cho biết, ngày 3-6, Bộ Tài chính đã chính thức công bố quyết định điều động ông Đặng Hạnh Thu, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về công tác tại cơ quan Bộ Tài chính. Nhiệm vụ cụ thể sẽ do Bộ trưởng Bộ Tài chính phân công.

(SGGP). – Hôm qua 4-6, ông Nguyễn Đức Chi, người phát ngôn Bộ Tài chính cho biết, ngày 3-6, Bộ Tài chính đã chính thức công bố quyết định điều động ông Đặng Hạnh Thu, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về công tác tại cơ quan Bộ Tài chính. Nhiệm vụ cụ thể sẽ do Bộ trưởng Bộ Tài chính phân công.

Theo Quyết định 1157/QĐ-BTC ban hành ngày 25-5, ông Đặng Hạnh Thu được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo (hệ số 1,30) theo quy định. Theo ông Chi, trước mắt Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn sẽ phụ trách Tổng cục Thuế khi chưa có tổng cục trưởng mới.

Năm 2009, trước những khuất tất gây bất bình trong dư luận về vấn đề chuyển nhượng đất tại dự án khu dân cư đường Đồng Khởi, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai (trong đó có liên quan đến gia đình ông Đặng Hạnh Thu, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế), Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc.

Kết quả thanh tra cho thấy, trong việc nhận chuyển nhượng đất của gia đình ông Thu, chưa thấy có dấu hiệu móc ngoặc hay lợi dụng chức vụ, quyền hạn của ông Thu để nhận quyền chuyển nhượng đất. Gia đình ông Thu đã thực hiện hợp đồng, trả đủ tiền với giá chuyển nhượng như với các hộ mua khác. Tuy nhiên, đây là một dự án thực hiện theo quy hoạch và trong quyết định giao đất có mục đích là để xây dựng nhà ở nên việc gia đình ông Thu mua với số lượng đất lớn (26 lô do gia đình ông đứng tên) trong khi ông Thu - khi đó đang là Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai - đã ít nhiều gây dư luận không tốt.

Đáng chú ý là sau khi nhận chuyển nhượng ông Thu đã bán lại cho người khác và cho thuê lại làm nhà hàng. Việc này đã vi phạm quy định về quy hoạch, quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch chi tiết khu dân cư đã được phê duyệt tại khu vực này.

Ông Đặng Hạnh Thu, sinh năm 1957, giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan năm 2005, sau đó ông được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. 

N.QUANG

Tin cùng chuyên mục