Sáp nhập Vinpearl vào Vincom

Ngày 4-10, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Vinpearl (mã chứng khoán VPL) và Công ty Cổ phần Vincom (mã chứng khoán VIC) đã thông qua chủ trương sáp nhập Vinpearl vào Vincom.
Sáp nhập Vinpearl vào Vincom

(SGGPO).- Ngày 4-10, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Vinpearl (mã chứng khoán VPL) và Công ty Cổ phần Vincom (mã chứng khoán VIC) đã thông qua chủ trương sáp nhập Vinpearl vào Vincom.

Sau khi sáp nhập, Công ty Cổ phần Vincom sẽ đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Cả hai mã chứng khoán VPL và VIC đều đang được niêm yết trên sàn giao dịch TP.HCM (HOSE).

Dự án Vincom Village là một trong nhiều dự án bất động sản mà Vincom đang triển khai
Dự án Vincom Village là một trong nhiều dự án bất động sản mà Vincom đang triển khai

Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc 2 công ty trên sẽ xây dựng phương án sáp nhập, tổ chức triển khai, thực hiện các thủ tục cần thiết để xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông thông qua các vấn đề nêu trên. Khi đó, cổ phiếu của Vinpearl sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vincom, đây cũng là mã cổ phiếu thống nhất của tập đoàn Vingroup sau này.

“Vincom hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản trong khi Vinpearl kinh doanh du lịch. Hai lĩnh vực có sự liên quan mật thiết và hỗ trợ nhau nên việc sáp nhập là hợp lý”, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vincom, đồng thời là Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup - Lê Khắc Hiệp cho biết

Hiện Vincom và Vinpearl có vốn điều lệ lần lượt là hơn 3.900 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch chứng khoán sáng ngày 4-10, VPL chốt giá 85.000 đồng/cổ phiếu, còn VIC là 94.500 đồng/cổ phiếu.

Tiến Tùng

Tin cùng chuyên mục