Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng: 10 doanh nghiệp đầu tiên được vay vốn

Ngày 10-6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ký hợp đồng nguyên tắc với 10 doanh nghiệp về việc cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

(SGGP). – Ngày 10-6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ký hợp đồng nguyên tắc với 10 doanh nghiệp về việc cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Tại lễ ký kết, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, sẽ có 13 dự án của 10 doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội mà Bộ Xây dựng vừa công bố được vay vốn từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Cụ thể, với tổng mức đầu tư là 6.644 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn của 13 dự án này vào khoảng 3.295 tỷ đồng, khi hoàn thành, các dự án sẽ tạo ra sản phẩm 11.292 căn hộ nhà ở xã hội. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh, đây là chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở có quy mô lớn trên cả phương diện số tiền cho vay, thời hạn, lãi suất và chưa có tiền lệ. Vì vậy, vấn đề công khai, minh bạch để người dân nắm được chủ trương của Đảng và Nhà nước và đảm bảo vốn cho vay đến được đúng đối tượng rất được quan tâm.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục